Wednesday, January 28, 2009

đổi

Nhất định là không sống trong dối gian nữa. Mỗi lần người ta hỏi, nói rồi nhưng lại chột bụng đi cân đo đong đếm thử xem cái xác xuất sự thật nó đúng tới cỡ nào. :-)
Hôm nọ được về sớm, tạt qua DMV. Ngoan ngoãn đứng xếp hàng chờ tới phiên mình rồi hạ giọng nói nhỏ với chị thư ký, chị làm ơn đổi cho em lùn xuống 3 inches, mập lên 15 pounds. Chị bật cười hỏi, "What's wrong?" Chả nhẽ bảo dạ sau mười mấy năm với hai lần sanh nó ra vậy. Vẫn không đeo kính nhá!

18 comments:

bòn said...

hahahahahaha

zen said...

bòn thì vui rồi, lần sau đừng chạy tới cân đo đong đếm chị nữa nghe. Quê lắm!

bòn said...

tro+`i em dda^u bie^'t em la`m chi. que^, ma` ta.i ba` con cu+' qua dda^`u em a`o a`o ne^n em a^'m u+'c haha. sorry chi.

Trần Huy Sao said...

Chuyện không nghĩ là có, mà lại có !
Hôm nọ vào quán Phở, cũng nôn nóng xếp hàng chờ tới phiên nhận bàn. Có bàn rồi, ngồi xuống, nói rất tự nhiên với anh chạy bàn (gọi là anh chạy bàn, có đúng không, sao thấy anh nào cũng chạy qua chạy lại các bàn !). Cho em một tô phở đặc biệt. Ít bánh phở.Nhiều thịt.Thêm hành trần nước béo.
Anh chạy bàn khựng tay viết, liếc nhìn(thóang) một cái.
Cái nhìn dẫu chỉ là một thoáng(sát na)nhưng chạy dài kinh nghiệm đong-đo-cân-đếm !
Ý trời ơi ! Cô này ốm tong teo, da dẻ kém hồng hào mà sao lại nhiều phở,ít thịt. Không hành trần nước béo!
Y trời ạ !Cô kia phổng phao xem chừng ngăn không kịp độ giản nở mà sao lại ít phở, nhiều thịt. Thêm hành trần nước béo !
Cả hai trường hợp đều không có dối gian, ít nhất là trong phạm trù ăn uống.
Một đàng là kiêng khem( dẫu ngó thấy y như là có phần suy dinh dưỡng) sợ cô-lét-tơ-ron,giảm thọ.
Một nẻo là cứ tự nhiên theo nhu cầu đói ăn khát uống muốn làm cho thoải mái cuộc đời tới đâu thời tới.
Giữa đàng với nẻo mới nghiệm ra là con người đâu cần phải dối gian với chính mình. Có những điều mình ngay thật nhưng người đời cứ nghĩ là dối( chứ chưa nghĩ, là gian).Có những cái mình ôm lòng gian dối mà người đời cứ tin là thật.
Tôi thành thật khuyên anh chạy bàn cố gắng bình thản đừng có cái nhìn dẫu chỉ là rất thoáng(sát na). Ngoài những cái bàn mà anh chạy quanh hàng ngày để tích lủy kinh nghiệm, cũng chỉ là kinh nghiệm góc bàn, trong vô vàn kinh nghiệm ở cuộc đời, cuộc sống.
Tôi cũng chỉ viết với hạn hẹp kinh nghiệm của mình trong hằng hà sa kinh nghiệm cuôc đời.
Ít phở. Nhiều thịt. Hành trần nước béo.Hay ngược lại.
Cũng là tô phở.
Tô phở mình tự chọn với cách riêng của mình....

zen said...

vui thôi bòn, lúc khoe với bòn là đã bớt đi 2 inches rồi chớ. hahaha. so ra chị là midget trong nhà nên không hề hấn gì. :-)

zen said...

Thưa tiền bối,
Chuyện dối gian ni, lẽ ra nên bỏ trong ngoặc kép vì chỉ là chuyện vui đùa giữa bạn bè với nhau. Nếu tính mức độ dối (không gian) thì điều này không can chi, vô hại. Ngẫm người ta sống, còn có nhiều điều dối (chưa tính tới gian) mà không thể nào thay đổi được.
Chuyện thay đổi thông tin trên bằng lái, cũng giống như con tự chọn tô phở- với cách riêng của mình...

Trần Huy Sao said...

Rứa hỉ !!!
Con ni khun thiệt!!!

kiki said...

La`m nho^.t qua' :P

CapriR said...

Khà khà, dòm lại bằng lái cuả mình, chỉ có chiều cao, không có cân nặng, nếu có chắc "bợ" cái bằng lái lên không nổi quá ;-)

zen said...

*chị kiki, nhột gì chị?

*hahaha, chị Cap funny!

kiki said...

Nho^.t ca'i vu. 102 lbs ho^`i mo+'i qua va` co`n tre? :) He^n qua' ... mo+'i check la.i ca'i ba(`ng la'i be^n na`y no' kho^ng dde^? pha^`n ddo' :D

Ổ Kiến said...

Mi`nh cu~ng nho^.t, nhu+ng dda~ chu+~a tu+` khi do.n ve^` Ohio la`m ba(`ng la'i mo+'i ro^`i .. hehehe, nhu+ng mi`nh "a(n gian" it' ho+n ba.n Zen nhe', mi`nh a(n gian 1 inche tho^i haha (a(n gian la` a(n gian, it' nhie^`u cu~ng a(n gian) haha

bòn said...

mi`nh khai 5'2 and 3/4 ma` no' 0 chi.u ne^n mi`nh dda`nh la^'y the^m 1/4" :D

OcHen said...

Mi`nh thi` la.i khai tru+` hao luo^n cho tie^.n ...hahaha...lu'c ddi la`m la.i license sau khi co' O^'c ne^n le^n tha(?ng 115 lbs, ma` chie^`u cao thi` vo^ cu`ng khie^m to^'n. Ba^y gio+` la^'y ra so thi` mi`nh va^~n co`n nhe. ho+n ti'!

zen said...

*chị kiki, em đâu có biết cái vụ mình có thể opt out đâu, tưởng là required information nên ngoan ngoãn bỏ vào. hehehe, cũng không hề hấn gì!

*Mich, cái này thì thiệt là tình ngay lý gian nhé, hồi mới qua đi làm bằng lái, ông cậu lúc điền đơn, nhìn zen một lượt, ổng nói, cỡ mày chắc chừng đó nên điền vô, có biết ất giáp feet với inches là gì đâu.

*Thôi, không đo với bòn nữa. :-)

*mt, hahaha, vậy cũng được nữa hả. Chủ nhật này zen đi hành hương trên đó. mt có đi hội chợ không?

OcHen said...

zen, ti'nh sa'ng chu? nha^.t da^~n tu.i nho? ddi ho^.i cho+. ti' cho co' Te^'t ddo' Zen.

Anonymous said...

Khong^ sao, khong^ sao, tu*. em an ui? la` luc' ay^' em dang mang giay` cao got'.

bòn said...

:P tro+`i... chi. Zen 0 ddo vo+'i bo`n cha? le~ bo`n ddi ddo vo+'i ... chi. Ti'm??? :P