Tuesday, February 3, 2009

chained email

Những người sáng tác ra những chuổi chained email là kẻ tàn ác!
Thật đấy! Tưởng tượng một buổi sáng đầu năm, hăm hở mở email thì thấy một tin nhắn nằm trong hộp thư. Tin nhắn bảo cuộc sống tươi đẹp, hạnh phúc là bao, rồi nói phải gởi cho mười người nếu không thì một tiếng đồng hồ nữa, mẹ của bạn sẽ lăn đùng ra về với ông bà. Làm con, ai mà muốn cài hoa trắng lên ngực vì những chuyện cỏn con như thế này nên lục lạo tìm đủ mười người sẽ là nạn nhân kế tiếp của cái email tàn ác này. Và mười người đó lại toát mồ hôi hột xục xạo tìm địa chỉ gởi đi cho mười người- nạn nhân khác.
Tương tự vậy, có email được gởi đi từ người bạn gái thân thiết của mình, đại loại cũng là những lời lẽ văn hoa, khen bạn bè như bông hoa cần nâng niu, tắm táp. Thế nên phải chuyền đi cái email ấy cho mười người bạn tốt khác kể cả người đã gởi thư cho mình, nếu người gởi không nhận lại thư có nghĩa họ là người bạn xấu mà người nhận thư vô tình thừa nhận.
Và có ngày người nhận thư mệt mỏi bỏ thư vô thùng rác rồi ngồi thắt thỏm lo lắng tự hỏi trong vòng mười ngày nữa, bad luck có thật sự tới không như lời email hăm dọa.
Và cứ thế chained email cứ đi vòng vòng gây sự.
Vậy có phải tàn ác không thì bảo?

6 comments:

Anonymous said...

Zen này, nếu ai cũng tin vào những thư đó thì mình bây h k thể nhắn cho Zen tin này đúng không? Vậy thì sao vậy?
Như bạn, như mèo già, và thật nhiều người khác.
Thương người thân mình biết bao và rất dễ tự ái khi đồ tầm bậy nói bậy tầm.
Vui nghen bạn xa!

kiki said...

Haha, co' la^`n chi. nha^.n ddu+o+.c 1 ca'i kie^?u na`y nhu+ng vo+'i ca'i dduo^i la` "ba.n kho^ng ca^`n go+?i email na`y cho ai va` ba.n cu~ng se~ kho^ng bi. gi` he^'t" ... Ngu+o+`i mi`nh no' nhe. nho~m la`m sao.

bòn said...

ta^'t ca? mo.i mails kie^?u na`y dde^`u bi. bo`n qua(ng vo^ th`ung ra'c as soon as bo`n ngo' tha^'y ca'i title. Mi`nh 0 ddo.c tu+'c la` mi`nh 0 bie^'t no' curse mi`nh gi`. Ai gu+?i chained mail cho bo`n se~ nha^.n warning va` ta'i pha.m thi` bi. ... blocked luo^n :D Chi. Zen so+. chu+a ? Ddu+`ng fwd cho bo`n nha' nha' nha' :P

amyha said...

Em cung giong chi Bon`. Em tống nó liền vo thung rác. Vậy là khỏe re.
Em còn ghét nhất mấy cái chainmail kiểu là mỗi người bạn forward cái email đó tới thì AOL hay công ty gì gì đó sẽ donate 10 cents cho em bé nào đó bị ung thư. As if!
Ay da...

zen said...

*hihihi, biết là đồ nhảm mà liệng xong ngồi run run á mèo già.

*chị kiki, hahaha, email như chị thì em chưa nhận được.

*bòn, có gởi hay không cũng bị liệng vô junk box rồi tại email bòn classify chị là đồ junk từ sau khi gởi email mời date bòn. hic.

*em Trà, chị cũng liệng nhưng mà sau khi đọc xong mới liệng, hì hì, vậy mới nên nỗi. :-)

Anonymous said...

Neu ma good thi goi, neu bad thi noway :-)
L.