Wednesday, February 25, 2009

linh tinh chuyện lười

không viết hóa quen nên trở lười. tuần đầu thấy thời gian sao dư giả nhiều quá, ăn uống, học hành xong vẫn còn giờ ngồi làm chuyện riêng. tuần thứ nhì nghĩ ra chuyện làm nhưng bắt đầu lười. tuần thứ ba trở đi thì lại thấy thời gian nó trôi qua vù vù, về nhà, loay hoay là đã tới giờ đi ngủ.
cũng đã vài tuần chưa cầm quyển sách nào đọc, trừ quyển truyện mượn ở thư viện phải đọc cho xong đi trả.
bữa thằng cháu táy máy làm đổ đồ đạc trong nhà cũng không muốn dọn dẹp lại. đã bảo món gì càng cấm, nó càng hấp dẫn. biểu nó đừng đụng tới hộp đất với cái nhà thì đó là hai thứ duy nhất nó canh me để phá. hộp đất thì thấy mở hé nắp, chắc là mở ra coi thử cái gì trong đó, chỉ có đất là đất, không có gì hấp dẫn nên bỏ qua. còn cái nhà thì hơi được hấp dẫn nên thấy bàn ghế, kệ sách với mấy món đồ nhỏ nhỏ bị xô lệch, bình hoa, nồi niêu ngã nghiêng. Nhất định chỉ có nó!Biểu nó đi ngủ trưa mà chắc nó sợ ngủ ngày phí nên nằm vắt vẻo thế này chợp mắt:
còn thằng ku này, bốn tháng, nhìn muốn cắn không chịu được:còn đây,
dữ dội
và dịu êm...
bé yêu mới vài ngày tuổi, dì t. mạn phép khoe hàng, hy vọng mẹ bé không màng. mong bé yêu lớn lên đẹp gái hát hay đàn giỏi lanh lợi cao ngồng thông minh.....
từ ngày Ji bắt đầu làm việc, nhà nhà, người người trở thành đệ tử trung thành của seaweed. mê muội, đắm đuối. tính tới hôm nay đã xong 3 trong số 10 người. tuần sau sẽ tạo ấn tượng, hy vọng không chói lọi thì cũng đủ sáng như sao...xẹt.
thứ bảy ông bà nội Nì về, thấy mong mong!
ngày bình an!

2 comments:

Anonymous said...

An seaweed tot do, con cua ai 4 thang ma de thuong qua vay, co cong chua kia thi thay roi, lanh lam. Kyle nam ngu coi ngon lanh qua ta.
L.

zen said...

L., con của bé T. trên SJ đó.