Sunday, March 23, 2008

siêng

Biết ngay mà! Mỗi năm lúc hùng dũng xách kéo ra vườn là coi như chính thức tuyên chiến với allergy. Thứ bảy cắt tỉa, nhổ cỏ, trồng thêm bông ở vườn trước. Hai đứa loanh quanh tìm bắt ladybug vừa đòi ăn, đòi uống, dành kéo, dành kềm rộn cả sân. Để ý con gái thường hay chi tiết, dù còn nhỏ. Mới bảy rưỡi sáng, cô nhỏ đã cầm đưa cho mẹ lon Coca Cola, thấy mẹ lắc đầu, cô nhỏ khuyên mẹ uống đi, trong này có coffee làm cho mẹ tỉnh người đó. Thấy nắng lên, còn đi lấy nón cho mẹ đội. hic, thương quá thôi!
Buổi trưa đi đón bạn, đi ăn rồi hàn huyên. Tự nhiên mà thấy người phấn chấn hẳn lên, chắc tại bạn "đề cử" kế hoạch hơi được béo bổ và có lý quá đi. Không biết có thực hiện được không nhưng mà nghe sơ lược cũng đã cái tai rồi. Vậy nên chiều về, xăn tay áo, làm nốt khúc vườn trước cho xong. hihihi, phải tranh thủ lấy điểm với anh thôi!
Khỏi phải nói là tối bị nghẹt mũi, hách xì cả đêm chưa kể bị đau lưng, đau tay, đau đủ thứ. Sáng ra, bỏ luôn chầu cà phê rề rà, ráp vô nhổ cỏ luôn vườn sau. Muốn làm cho xong, xới đất, trộn đất rồi gieo hạt cho kịp nắng. Bà hàng xóm thò đầu qua xin chanh, hỏi có phải cậu nhà đi hát trên đài không cô? Bữa tui nghe người ta giới thiệu tên sao thấy giống. Tui cười ha hả, nói bác chắc nghe lộn, chồng con mà đi hát giờ con ngồi dũa móng tay trong nhà hay hông chừng đang kéo máy ở cái casino nào đó chớ cong lưng làm cỏ chi cho mệt hả bác? Bà đứng khen cỏ nhà tui tốt, chắc tại bên nhà bà tưới nước nhiều nên nước tràn qua. Rồi sao cỏ nhà tui không biết lại mọc lấn sang nhà bà. Cái này tui hổng biết à nha, cỏ dại như khách không mời thôi, nó muốn lang đi đâu nó lang thôi chớ!
Đứng nắng rồi, thôi chuẩn bị cho con đi lượm trứng.
Hồi này hay bị mấy người nào rảnh rang cứ bỏ comment, biểu vô đây, vô kia, nhớ đừng bấm vào, bị virus!

No comments: