Thursday, August 7, 2008

lên đường

Ngày 1.
Buổi sáng, vừa mở cửa phòng, tằng hắng một tiếng là đứa nào đứa nấy nhảy ra khỏi giường, thay đồ, ôm gấu đứng trước cửa chờ ông bà Nội với cô Chín. Coi bộ đã nôn nao lắm rồi! Hành lý cũng gọn nhẹ. Mấy ngày cuối, mẹ đi chợ thấy món gì có lý thì chụp đại mang về làm quà, người có kẻ không, có con dại chắc chả ai trách. Ngoài cái giỏ cô L. gởi về cho gia đình, cả nhà chỉ có 3 cái vali toàn áo quần.
Tưởng là được làm người đi thì đỡ hơn nhưng tới khi Nì ôm bà Nội chào xong thì quay qua khóc hưng hức. Cái thằng thiệt tình! Đi máy bay nhỏ lên phi trường LAX. Ra đường mới thấy mình cứ loay hoay ở nhà chả biết trời cao đất rộng là gì. Chỉ nội cái phi trường này thôi, phải đón xe shuttle đi vòng vòng tìm terminal muốn rã giò.
Nì ngồi bệt xuống sàn đọc sách ở phi trường LAX trong lúc chờ ba làm thủ tục giấy tờ.
Máy bay lớn này đây, được trang bị hệ thống AVOD entertainment nên mỗi ghế ngồi đều có một cái màn hình riêng để coi phim và chơi game. Cũng nhờ vậy mà cả hai đứa không thấy chán, coi hết phim này tới phim khác rồi lại chơi game, nghe nhạc, quên cả ngủ. Vì bay dài nên được phục vụ ăn sáng, trưa, và tối trên máy bay. Nì không từ chối món gì, lạ miệng nên chén sạch sang cả phần em! Nhưng tới khi đổi máy bay về Việt nam thì không còn chịu nỗi mùi đồ ăn hộp của Đại Hàn nữa, sợ quá luôn!
Chờ chuyển tiếp ở phi trường Incheon, Korea. Thấy vẫn còn sức để đọc sách trong khi ba mẹ thì đã nằm vật vạ trên ghế rồi!
23 tiếng sau khi rời SD, cả nhà đặt chân đến Việt nam. Chắc tại đêm khuya nên thủ tục giấy tờ cùng hải quan thông suốt đến không ngờ. Chú làm thủ tục ở cửa khẩu còn quên lấy "tờ kẹp" trong hộ chiếu của hai đứa nhỏ, chắc chừa lại cho mua kẹo làm ba của Nì cứ xuýt xoa kêu "tội nghiệp!" :-(
Đem hành lý về nhà là cậu Luân dẫn cả nhà đi ăn phở đầu hẻm. Tô phở nóng hổi đêm đầu tiên ở Sài gòn sao mà "ngon tuyệt vời"- như lời J. nói!

4 comments:

bòn said...

ha~y ti`m cho bo`n ga` chi'n ngu+.a cu+.a chi'n ha^`m chao nghen chi.

la^u la^u mo+'i ve^` que^ nho+' la^'y ddo^` hie^'m la`m souvenir.

TrucMi said...

Chu'c ca? nha` ve^` que^ cho+i vui ve?. Nho+' chu.p hi`nh nhie^`u nhie^`u cho coi ke' nhe. Have fun and be safe.

Anonymous said...

Ngoi may bay vui ve nha, chac bay goi ve toi roi do, di choi vui ve nha.
L.

zen said...

*bòn, chị chỉ tìm được ngựa 8 hầm chao, chưa đủ thượng thừa nên không dám mang về cho bòn. :-)
*Trúc, zen chụp chưa hết cái 4gb memory stick dù đi đâu cũng kè kè đem máy. Lo ăn với đi nhiều quá!
*L. cái post là tại tui scheduled time rồi tới giờ nó popped lên đó chớ về đó làm gì có thời gian mà viết lách, internet lại chậm như rùa nữa.