Sunday, April 11, 2010

Con đường tôi về

Sáng chủ nhật yên tĩnh với Ngọc Lan và Con Đường Tôi Về!
Cái dĩa cassette của Ngọc Lan- Kiều Nga- Trung Hành đầu tiên mình có là của người mà mình khóc sướt mướt trong đám cưới của người ta, tặng.
Còn nhớ khoảng thời gian đó, trời mưa dầm nhiều lắm. Ba chị em, Thùy, Quỳnh và mình cứ cơm nước xong lại quay đi quay lại cái băng tới nhão nhẹt. Cái thời mới lớn lãng mạn, nghe câu nào cũng giống như là người ta viết nhạc tặng riêng cho mình. Lần đầu tiên bị nghẹn nghẹn trong lòng- sau này còn những cuộc đau gấp vạn lần vậy nữa mới nghiệm ra đó chỉ là ngộ nhận thôi. Cái mốt thời con gái của mình bấy giờ có lẽ là tóc chắn, yêu màu tím, đọc báo Mực Tím và nghe nhạc Ngọc Lan.
Liên tiếp cái thời đó là khi mình từ giã tất cả mà đi. Cậu mua cho cái máy riêng nên thu thập được nhiều băng Ngọc Lan lắm. Phần lớn là của Qu. mang về.
Lúc đám tang cô, đang mang bầu Nì được bốn tháng, nghe bạn bè rủ rê cũng lốc cốc lái xe lên đưa đám. Về nhà bị la quá trời.
Ngồi nghe lại những bài hát thân thuộc, từng mảng từng mảng ký ức lại òa về.
Ngọc Lan- và một thời lãng mạn....

5 comments:

K.C.Q said...

ừ, cái thời đó 0 có nhiều vật chất như bây giờ but nó always sâu đận chứ 0 có nhạt nhẽo! tui nhớ củ sắn, củ khoai, trái đào, trá me để dành chia cho nhau ăn mà còn quý gấp trăm lần đưa nhau ra nhà hàng ăn như bi giờ!!!

K.C.Q said...

đận=đậm

quyên said...

thì tui học nấu mì quảng đãi bà mà!

Hy said...

Trùng hợp nhỉ, cuối tuần qua khi dọn dẹp đồ cũ bỏ thùng, Hy cũng gặp lại một dĩa Ngọc Lan và cũng nghe bản nhạc này. Ngọc Lan trình diễn bài này với bộ áo dài màu đen thật buồn thảm . Nghe nói là lúc đó Ngọc Lan bệnh nặng rồi nên diễn đạt rất cảm xúc .
Hy cũng thích giọng Ngọc Lan . Khi xem lại, trong lòng cũng thấy bâng khuâng tiếc nhớ một thời quá khứ .
Người "tình cảm" sống thật không dễ .. với chính mình .

quyên said...

Ừ, lúc đó cổ đang bệnh, mặc áo dài đen hát mà mặt buồn không thể tả được. Bữa Q đi Santa Ana mua cái dĩa mới làm đó Hy. Lúc dọn nhà lần trước, băng dĩa lộn đâu hết trơn, chỉ còn có một cái duy nhất à.
'Người "tình cảm" sống thật không dễ .. với chính mình.'- chắc là tại mình không bao dung với chính mình nên vậy.