Sunday, April 4, 2010

los angeles- nghỉ xuân

Ngồi trên xe nhìn dãy đồi xanh ngắt sau mấy trận mưa, hoa đã nở lấm tấm như trải thảm. Thả trí tưởng tượng đi hoang. Đang nghĩ ngày chủ nhật Phục sinh đẹp vầy, nắng lung linh vầy, cảnh vật êm đềm vầy, sao giống như là cái vỏ ngoài của một cái gì dữ dội sắp xảy ra. Lại tưởng tượng ra một bài báo, chạy cái tít lớn gì gì đại loại như là, 'Sự bất ngờ của tạo hóa...' rồi mở đầu bài báo, người ta viết... vào buổi sáng chủ nhật Phục sinh đẹp trời, cảnh này người kia, thanh bình vậy, bỗng nhiên một trận động đất ập tới....
Hì hì, tại ngồi trên xe gần hai tiếng. Sau màn kể chuyện con giun con dế, chuyện ông này bà kia với ba Nì rồi hết chuyện, con ôm gối nghẹo đầu ngủ rồi thì mình chỉ biết ngồi bó gối thả trí tưởng tượng đi rong.
Lên tới nơi, đổ bộ vô quán Hỷ, kêu một bàn đầy, ăn lấy ăn để rồi đi một vòng Phước Lộc Thọ.Trước khi bước ra khỏi nhà, mẹ giao cho mỗi đứa 15 đồng, nói đi chơi muốn mua gì thì mua, mua hết tiền đó thì thôi. Vì biết mỗi lần đi đâu, gặp gì cũng đòi mua- cả những thứ không cần thiết. Vậy mà hiệu nghiệm, tụi nó đi một vòng PLT, thấy gì cũng muốn mua rồi moi tiền ra đứng tính toán, rồi bỏ đi, rồi mua chút này chút kia, rồi lại lôi tiền ra đếm. Ra khỏi PLT, lần đầu tiên trong mấy năm, ai cũng cười hớn hở.
Chạy tới khách sạn, check in, nghỉ ngơi rồi chạy ùa xuống hồ bơi. Trời trở gió mà hồ bơi họ bỏ nước ấm nên tắm hoài không muốn lên. Vui tới nỗi động đất rung chuyển là vậy mà nhà mình cũng không biết.
Tới hồi lên phòng mở tivi mới biết là động đất mạnh ở Mexicali. Liền gọi về cho bà ngoại với bà nội vì biết ở dưới mình thể nào cũng bị mạnh hơn. Ngoài chuyện bị sợ chút xíu, tất cả đều bình an. Kể chuyện mình tưởng tượng với ba Nì, ảnh nói hôm nào em tưởng tượng chuyện gì báo cho anh biết anh đi mua số đề. :) hì hì
Nghỉ ngơi xong lại kéo nhau đi ăn nữa. Phải cảm ơn em Jacob vì lẽ ra không định đi chơi mùa nghỉ xuân này, dự tính là chủ nhật lái xe lên thăm em Jacob rồi đi về thôi. Tính qua tính lại, ba Nì đi làm liên tục 13, 14 tiếng một ngày cả mấy tháng nay, mẹ thì khỏi nói, hai đứa lâu rồi cũng không được đi chơi đâu nên thôi kệ, báo cho Mr. D, nhà mình đi nghỉ mini vacation.
Dự tính là đi Universal Studio và ở lại đó chơi hai ngày. Ba Nì đặc biệt yêu cầu là phải ở đâu gần hàng quán người Việt để được ăn lăn quay cả ngày. Nên mình ở tuốt dưới Garden Grove.
Tối qua thăm em Jacob- trễ lắm (đổ tội cho cái GPS chỉ lộn đường nghen). Ngồi tám chuyện với mẹ Sò mấy tiếng rồi cáo từ đi về- mang theo mùi em bé thơm tho. Sướng lắm nghen!

2 comments:

K.C.Q said...

Tui ghanh tị bà được ôm ấp hun hít Jacop rồi nhá!!!

quyên said...

Ừ, GATO đi. Thơm tho lắm! :)