Friday, June 22, 2007

baklava và thứ sáu

Khi bạn làm chung sở nổi siêng, mình ngồi rung đùi thưởng thức "hoa thơm, cỏ lạ". Cô bữa trước làm 7 layers cookies ,bữa nay làm baklava. Buổi sáng đang đói bụng, cắn vào một miếng, thấy cả mùa hè bay qua trước mắt. Hớp thêm miếng trà nóng, tỉnh hồn. Cô này tỉ mỉ, có tài nướng bánh ngon nên hay thử nghiệm nướng nhiều loại bánh trên Food Network, chồng con nếm xong, phần còn lại đem cho bạn chung sở. Xơi xong một miếng rồi, có nên làm tiếp miếng thứ hai không?
redface
Trở lại chuyện ngày thường. Ông boss nghỉ làm hôm nay và không giao việc gì để làm gấp nên sau khi đi dạo một vòng internet, nấn ná thêm để tìm bà con đồng hương người Đà lạt. Chẳng phải gì, chủ nhật này có họp mặt đồng hương mình nên nhớ Đà lạt tràn trề đó thôi. Bấm qua bấm lại thấy cũng được vài cái blog về Đà lạt nhưng toàn là người ở xứ khác viết về ĐL thôi! Trùi ui, dân ĐL gió mưa đâu tuốt luốt hết rồi?
Đi vòng bên kia, gặp cái em này nói về tên phố núi thế này, "Ngày xưa vùng đất này có rất nhiều Lạc Đà (Nơi đây là vùng duy nhất tại Đông Nam Á có lòai thú dễ thương này). Sau đó người ta đọc trại ra là " Đà Lạt" và từ đó thấy hay hay và gọi tên đó luôn.” Coi có tức xì hơi không?
twisted
Happy Friday!!!!
À quên, Đà lạt- trong thời Pháp thuộc, các nhà thuộc địa dựa vào tên để tạo nên khẩu hiệu trong tiếng Latin "Dat Aliis Laetitiam Aliis Temperiem" ("Đem sung sướng tới một số người và đem tươi trẻ tới số khác"). Đó là theo định nghĩa của wikipedia.

No comments: