Saturday, June 2, 2007

mắm bồ hóc

Mẹ ứa nước mắt nhìn sang ba. Phía bên kia bàn, ba thản nhiên như không có chuyện gì, bỏ cọng rau thơm vào miệng, rồi xụt xịt lấy giấy hỉ mũi. Mấy đứa con cùng dâu, rễ, mỗi đứa một góc, cắm cúi ăn, thỉnh thoảng lại lấy tay lau nước mắt. Tiếng mấy đứa cháu vô tư, la hét, cãi cọ trong phòng mà không ai buồn đứng lên để đi phân giải. Im lặng hoàn toàn, chỉ có tiếng chiếc quạt trần lóc cóc xoay đều phía bên trên bàn ăn. Hahaha, tưởng gia đình đang trong cơn "dầu sôi, lửa bỏng" hả? Không phải đâu. Tại mắm "brohoc" đó.
Nhìn sơ qua, đây chỉ là một dĩa thịt nướng đơn giản của người mình, ăn với xôi và rau ghém.
Mục này mới ác liệt, mắm brohoc đấy. Làm tăng mùi thơm của thịt nướng, cay tê đầu lưỡi. Nên khi ăn, ai cũng lo sụt sùi lau mắt, mũi, thời giờ đâu cãi cọ?Chưa nói hết, phải ăn bằng tay mới ngon. Món này được chị Samath "trình làng" để ra mắt ba mẹ chồng, chắc vậy nên mới được chấm điểm cao đây.

2 comments:

BeBo said...

vậy là ngon hả em, hôm đó cách đây mấy năm, đi ăn Tết Miêng ở nhà bạn anh B, họ cũng có làm món này, nhưng chị chỉ ăn thịt thôi, chưa dám thử, để hôm nào có dịp chị sẽ nếm...
đọc đoạn đầu em tả...thiệt là hồi hộp.:)

quyên said...

Dạ, ngon mà no vì rau chứ không no đầy như những thứ mình ăn khác. Brohoc chính hiệu xương xóc với hơi khẳm nên chị dâu em sau này thường pha mắm sặc, ai cũng ăn được.