Tuesday, July 17, 2007

cupcakes

Bữa trước thấy em Trang nướng bánh ngon quá nên cao hứng về hứa với con, sinh nhật này mẹ với con nướng muffin đem vào lớp. Nó khoái tướng, vô lớp khoe lên khoe xuống tùm lum. Thế là thứ hai đi làm về ghé chợ mua đồ. Lê đôi giày cao gót đi hết hai cái chợ mà tìm hoài không thấy coconut flakes. Nghĩ hoài, thôi làm đại loại cupcake thường, có rắc xanh xanh đỏ đỏ, cho em nhỏ nó mừng. Thế là "dàn trận" ra đầy nhà bếp. Đã lâu lắm rồi, không siêng như vậy, đến cái máy đánh trứng cất đâu cũng không nhớ, đành ngồi đánh trứng bằng tay. Cô nhỏ chạy lên chạy xuống thập thò, giúp mẹ bỏ khuôn giấy vào vĩ nướng, rồi ngồi chờ. Người ta hỏi sao không ra chợ mua đại một khay là xong rồi, bày chi nấu nướng, vừa nóng, vừa mệt? Hỏi mới lạ, người ta đang bonding mờ.
Cái này là kết quả đây. Được mấy đứa nhỏ "chiếu cố" dữ dội nghe, đứa nào cũng le lưỡi liếm hết frosting. Có đứa ăn luốn giấy gói.
P.S. À, chưa nói đến cái mẻ bánh đầu tiên, 16 cái mà stack lại được hai hàng bằng một gang tay nên không dám khoe. redface

5 comments:

em trang said...

Chi. o*i, nhi`n qua' dde.p ma('t. :D Ca'i shred coconut thi` optional, nhu*ng co' thi` ca('n no' co' vi. ngon.

Chi. a(n co' tha^'y dai dai kho^ng?

Anonymous said...

Nhìn đẹp quá Zen ơi, làm mấy món này các anh chị nhỏ rất thích ..
Phải làm thử mới đuoc hihihi

Anonymous said...

A`, chỉ Zen thêm 1 cách nữa . Nếu tụi nhỏ thích muffin này thì Zen mua 1 hộp funfesty cake mix về làm, ăn thì chắc là không ngon bằng của em Trang rồi nhưng nhanh hơn .. không ngọt như những lọai thường .. rồi làm thêm một it creamcheese frosting nữa .. các em sẽ thích lắm lắm
mich

Anonymous said...

Ca'i coconut flake cho+. My~ ba'n nhie^`u la('m ddo' Zen, ngay cho^~ ba'n crush nut va` chocolate chip for baking a'.
A`, ve^` ca'i frosting, o+? Costco co' ba'n loa.i apricot creamcheese spread, kho^ng ngo.t la('m, la.i tho+m tho+m.
Ma^'y bu+~a truo+'c co`n "tha(`ng re^?" cua? Mich o+? dda^y thi` co`n sie^ng ru? nhau baking, gio+` no' ve^` tre^n MA ma^'t ro^`i ne^n e^' qua' :-)

zen said...

Trang ơi, bánh bỏ bột nếp ăn dai nhưng không nổi lắm. Chị làm mẻ đầu bỏ bột nếp như em chỉ, nó không nổi lắm. Chắc tại đánh trứng bằng tay. Bữa khác có nổi siêng đột ngột thì làm coconut thử. (i.e. sinh nhật năm sau? :)

Mich,
Hả, mới nhỏ dậy có "mối" rồi hả? Bữa đó zen đi đôi giày quai mỏng lại cao, đi vô Smart & Final, không thấy, lại lội qua Vons. Vì không biết đồ để đâu, đi tìm người giúp hoài không có, đau chân mà mỏi nữa nên gave up.