Saturday, July 21, 2007

picnic


Thứ bảy trời nóng, mời hết bà con, bạn bè đi picnic ở Lake Poway, sẵn tiện thổi nến, cắt bánh làm sinh nhật cho Jasmine. Vui dễ sợ nghe. Con nít được dịp chạy lung tung, người lớn được dịp gặp nhau, chuyện trò thăm hỏi. Ăn uống no say rồi rủ nhau đi đá banh. Tôi được giao cho chức thủ môn. Sau thấy mấy ông Mễ đội bên kia lớn con quá, sợ đá vô gôn bể kính, lòi mắt nên cho nghỉ hưu sớm, thả ông Út vô thay thế. Đã thiệt nghe, đội nhà mình đá hăng hết cỡ luôn. Đá đang độ hăng say thì banh bị lọt văng vô một nhóm đang ngồi uống bia, anh C. chạy vào đỡ banh, nào ngờ con chó của nhóm họ nhảy chồm lên, cắn anh một miếng ngay... mông, rách cả quần. Thế là trận banh phải dừng nửa chừng. Chuyện tới đây cũng không có gì nếu như chủ con chó kia chạy đến hỏi anh C. ra sao. Đằng này cả bà con họ hàng nhà họ ngồi lõ mắt nhìn, bên này, anh C. phải lấy giấy chậm máu.
Chờ anh C. hết đau, tôi đi cùng anh tới đám họ, nguyên văn cuộc đàm thoại như thế này,
-Xin lỗi, bạn tôi khi nãy bị con chó bên này cắn, mấy ông có thấy không?
-Yeah, rồi sao?
-Tôi muốn hỏi ai là chủ của con chó.
-Tôi đây, cô muốn gì?
-Không có gì, tôi chỉ muốn xin tên họ, địa chỉ, số phone và số ID của con chó, nhỡ bạn tôi có gì bất ổn, tôi liên lạc ông.
-Con chó của tôi có chích ngừa đầy đủ rồi, cô cần làm gì?
-Tôi nghĩ đây là những thủ tục cần thiết khi chó của ông cắn bất cứ người nào.
Ông đó miễn cưỡng cầm viết, viết cho tôi cái tên và số phone của ổng. Nhưng anh bạn của tôi lo lắng quá, nán lại hỏi thăm thêm về con chó. Một trong những người bạn của ông chủ con chó bắt đầu kể chuyện vui về bạn của ông đi Thái Lan bị monkey cắn, rồi cả đám cười hô hố.
Cuối cùng, cả bọn tôi đi tìm park ranger để can thiệp. Ông park ranger nê cái bụng bự lên tới nơi cũng không biết làm gì, hỏi tôi:
-Cô muốn tôi làm gì?
-Ông làm ở đây, chắc chắn có nhiều vụ như thế này, ông cứ theo sổ sách mà làm.
-Nhưng mà tôi chưa thấy có ai bị chó cắn như thế này.
Giằng co một hồi, ông chủ con chó cũng miễn cưỡng đưa địa chỉ nhà cho ông park ranger nhưng không chịu đưa bằng lái vì viện cớ để quên trong xe.
My God, tôi muốn chửi vào cái bọn white trash này quá trời quá đất. Tụi này là lũ hay đi mấy cái xe máy to đùng, mặc đồ da đen thùi lùi, đầu đeo bandana, chuyên đi phá làng phá xóm. Thật là cái bọn không có tình người, nó thấy anh C. đau đớn, nhăn nhó, máu chảy cả ra quần cũng không nhích được cái mông vô dụng sang hỏi anh C. có sao không?
Anh C.phải chạy vào urgent care để khám vết thương và chích thuốc ngừa. Tức quá, về còn để đồ giăng đầy trong garage, vô đây "xả" giận đã!!!!!!!!!!!!
Không để họ làm mất cái vui của mình, cả gia đình ở chơi đến gần tối mới về.

No comments: