Thursday, August 23, 2007

lặt vặt thứ năm

Mommy: Jasmine, sao tới giờ cơm rồi còn ăn cookies?
Jasmine: Con đâu có ăn đâu. It's my mouth that keeps eating.

***

Mommy: Jasmine, đưa móng tay mẹ coi.
Jasmine: No, how about you look at your own nails and I'll look at mine.

***

Jasmine: Mommy, sao mẹ mặc quần của ba?
Mommy: Huh? Sao nói vậy?
Jasmine: Vì ba mới mặc quần màu đen, mẹ mặc skirt thôi.
Guess who is wearing pants in our family? razz

***

Sáng nay Jasmine bị chích ba mũi thuốc. Không thèm khóc nhá, chỉ cắn răng, nước mắt lưng tròng thôi. Bác sĩ hỏi cái tật cắn móng tay đến đâu rồi. Thấy mẹ của nó thụng mặt xuống, bả an ủi, "Thôi, mày nên pick your battle wisely, nó muốn cắn thì cắn, muốn dừng thì dừng, đừng có mà cứ bám vào lưng nó hoài, không có ích gì đâu." Biết vậy mà nên không thèm la nữa. Lớn lên móng tay, chân cụt lủn đừng trách hồi xưa mẹ không khẽ tay con nghe chưa?

13 comments:

Anonymous said...

Cute quá Zen ơi, J "miệng lưỡi" ghê hé ? hihi .. Cái vụ cắn móng tay thì bó tay nhỉ ? Con nhà này đây:
N: Mommy, hôm nay ở nhà bà chị Meggan mút tay.
Mommy: Meggan, tại sao con mút tay ?
M: Tại con quên mà, con mút có chút xíu thôi à
Mommy: Bó cả mình

zen said...

Hihihi, cỡ này nói chuyện dễ thương lắm Mich ơi? Mấy đứa nhà Mich nói chuyện bằng tiếng Việt nhiều không? Em mang giày mới xinh quá. Kỳ này mẹ Mich đi "lạc" hơi nhiều há?

Violette said...

Ui chao, cái miệng con bé lanh bạo hén, so cute nghe nó đối thọai hén . Chỉ có ox của zen wearing pants còn cả nhà xí xọn mặt đầm hết chứ gì ?:))) Wow, chích 3 mũi mà 0 khóc, vậy là J có "gan" bạo đó chứ . Cái tật cắn móng tay này sao mà thấy nhiều người bị ghê đi, kỳ ghê hén, 0 hiểu nỗi . K.C. thì đang thời kỳ mút tay & nước miếng chảy lèm bèm, cách đây mấy tuần thì đưa vào được ngón cái (nghe nói mút ngón cái là thương cha hơn mẹ ?) bây giờ thì cả bàn tay!!! cứ phải canh chừng để kéo bày tay con bé ra .

Anonymous said...

Cám ơn Z khen, ở nhà tụi nhỏ nói tiếng Việt nhiều hơn. Dạo này M & N nói chuyện hay mix như "purple giày" :)

zen said...

ehehe, K. cũng wear pants chứ, chỉ có mẹ con zen hay xí xọn thui. Đang mùa hè mờ, tranh thủ chứ đến mùa thu, đông là lớp trong lớp ngoài rồi. J. lì hết cỡ luôn, sanh ra nurse đánh đít mới khóc đó. Tùy đứa thôi Vio. ơi, J. có tật bạ gì cũng bỏ vô miệng từ hồi nhỏ xíu lận.
Mich ơi, zen đang khổ vì cái chuyện học ăn học nói của con đây, một khi mà tụi nó đi học là gần như loose control rồi.

Anonymous said...

Lúc M chưa đi Preschool thì không biết tiếng Anh, đi học biết được vài chữ , bây giờ thì chị em xì xà với nhau được . Ở nhà vợ chồng mich hay dặn là nói chuyện với ở nhà thì phải dùng tiếng Việt .. tụi nhỏ cũng nghe, thỉnh thỏang thì mix hay khong hiểu thì hay hỏi .. Đó là M&N chưa đi học fultime đó zen .

em Trang said...

em khoái đọc mấy cái mẫu đối thoại này. Đọc mà thèm vì chắc là lâu lắm mới có cái riêng của em để viết lên khoe. "D

P.S. Chị Violette có mở blog thì nhớ mời em nhen...em cũng muốn học hỏi từ chef xịn nè. :D

Em Trang

Violette said...

Hi Trang, có phải Tr bên nhà MsNguyen phải 0? Vio cũng là đọc giả daily của Tr đó, mà 0 có để dấu vết lại, giờ làm quen nha. Tr à, Vio 0 có dám nhận là chef xịn mô . Chỉ là thích nấu ăn nhưng mà lúc mở nhà hàng cũng fải mướn chef chính xào nấu, chứ sức đàn bà làm gì đứng xào 12hrs/7days nỗi, chỉ ra menu và chạy lui chạy tới ngó trong ngó ngòai thôi. Mà cái nhà hàng cũng đi vào dĩ vãng 3 năm nay rồi, giờ có em bé cũng 0 có nhiều thời gian và lụt nghề hết rồi. Cho nên blog lại ... thời "vàng son" để nhắc nhở lại mình thôi .
Ừ sẽ mời hết bà con qua coi góp ý mà . Chờ vài ngày nữa nha :)

zen said...

Không sao Trang ơi, càng chờ càng thấy quí. Bây giờ thì cute vậy chớ lớn lên chút nữa trả treo lại ba mẹ, chẳng thấy cute chút nào.
Thấy Vio. gõ tiếng Việt rành rồi đó.Đừng lo blogging bỏ con tội nghiệp nha.

Violette said...

Hihih không có bỏ bê K.C mô , chỉ sợ sẽ ngủ ít hơn nữa thôi :)) Hôm qua K.C bị đau bụng nên cả đêm cựa quậy làm Vio mất ngủ theo, thứ 6 rồi mà thấy ngày dài quá! Mai sẽ ngủ bù lại:)))) Xong hết report để ready for vacation chưa? Chúc gia đình zen 1 cuối tuần đầy tiếng cười hen.

zen said...

Xong hôm qua rồi, đem để một đống trong văn phòng ông chủ để ổng kiểm duyệt lần cuối. Sáng nay phải dọn dẹp lại mớ giấy tờ chất đống trên bàn và sàn nhà.
Có cho K.C. uống sữa cũ không mà bị đau bụng?
Cuối tuần này bên nội dọn nhà nên chắc toàn nghe than thở thôi, không cười nổi đâu.
Cuối tuần vui nhé!

Violette said...

Chắc tại hôm trước bắt cầu thang qua nhà hàng xóm hái plum về ăn... Ngon quá, ăn "xa đà" nên cả mẹ cả con ... "thoải mái thoải trống" , con bé 0 có đau bụng mà chỉ đi hơi nhiều . Thôi thì mạ nói phải "nhíp" cái miệng lại vậy!!!
Vio sợ nhất dọn nhà ... nhưng mà thấy dọn nhà là cơ hội ... để thay đồ mới :))) hihihi Zen đi dọn nhà ráng mà canh cái lưng nha ... hình như sinh xong cái lưng tụi mình 0 còn dể chịu như xưa nữa phải 0?

zen said...

Ui, mạ Tím ni hoang đàng dữ hén. Còn cho con bú thì ráng kiêng cữ chút ha. zen nhớ hồi mới sinh K, ba cho uống chút rượu đỏ để ấm bụng, "làm" luôn hai ly, thằng nhỏ bú xong nằm lăn ra ngủ li bì tới cả ngày, trống đánh bên tai cũng không thức dậy.
Vio. nói chậm quá, zen kéo cái thùng sách đi thì nghe cái "cụp", đứng thẳng không nổi nên cáo bệnh, lết về nhà thoa dầu. Thiệt nhiều lúc cứ tưởng còn như con gái mười bảy nên tưởng bở. Thôi không than nữa, kẻo có người la.