Monday, November 12, 2007

chuyện nhảm của đàn bà!

Ông boss “cai quản” tới 6 mụ đàn bà. Hai tháng trước, được đặc trách cho thêm một department nữa, có thêm ba mụ cực kỳ khó tính. Tổng cộng là 9 mụ. Mà hai nhánh này coi bộ không đồng nhất làm việc với nhau được vì mối hiềm khích không biết có từ bao giờ. Mỗi lần hai bên muốn nói gì với nhau, thường nhờ ông làm thông sứ. Có ngày ông trở lại than vãn, không biết cái cô đó tinh thần đang xuống cấp vì chuyện hậu sinh con hay sao đó mà quạt luôn cả ổng. Đàn ông lịch sự nên không nỡ la thuộc hạ, ông đành quay về càm ràm cho đỡ cái tức trong người.
Chuyện mấy ông có vợ mang bầu mà thương vợ hết cỡ hay bị triệu chứng couvade, hay còn gọi sympathetic pregnancy, vợ bị gì thì bị cái đó thì không nói gì, cái tui đang muốn nói là chuyện mấy ngày “chị Hai” ghé thăm kìa.
Sáng nghe đài, ông DJ đang thắc mắc sao mỗi tháng vợ ổng bị mắc kẹt, ông cũng thấy người thèm chua, đau bụng, tức lưng, bực bội giống y như vợ ổng vậy. Người ta gọi vô nói ổng đang bị synchronized menstrual cycle (SMC). Dĩ nhiên ổng là đàn ông làm gì có menstrual cycle, chỉ đồng cảm với vợ tới mức “cảm” được các triệu chứng khó chịu của vợ thôi.
Nói về vụ SMC, nếu để ý thì mấy người đàn bà ở cũng nhà, hay làm cùng chổ hay “phất cờ trắng” một lượt. Những ngày này, mấy bà thường hay nổi cáu, bực bội vô cớ, càm ràm, ngáp ngắn ngáp dài, đau lưng, tức bụng, lười biếng, ăn chua, ăn vặt, ..., kể không hết.
Mấy năm trước, thời trang ra kiểu quần sọc chạy thẳng, mấy bà ở chổ làm rủ nhau đi shopping, bà nào cũng bợ về chí ít là hai cái quần sọc, mà thường quần loại này thì mầu sậm như màu đen và nâu. Áo thì quanh quẩn sơ mi với áo len mỏng nên có vài ngày trong tháng,mặc đồ đồng phục một loạt. Những ngày này, ông boss cũng quạu đeo, ở lút trong văn phòng, không tiếp ai.
Vậy nên bữa nay về nhà, thấy anh nhà hơi khó chịu, đá thúng đụng nia, thì chắc là ảnh thương vợ quá độ nên bị lây cái trầm cảm của đợt trồi xụt hốc môn tháng này của mình đó thôi.
Cũng là một cách “chạy tội” cho đức ông chồng “yêu quới” vậy mà! redface

3 comments:

Anonymous said...

That's very funny T.
Yeap đàn ông cũng giống như đàn bà thôi, tới tháng là cũng bị bựt mình và khó chiệu đó.
L.

K.C.Q said...

ahahahah, anh C. sợ cái time đó đó lắm. Sáng hay tối chiều đi làm về mà thấy Tím im re chả nói chi là biết rồi đó ehehhe

zen said...

Ông nào cũng sợ té khói Tím ơi, vì nhiều lẽ.... hihihihi