Monday, November 5, 2007

chuyện thứ hai

Cái bà kia mỗi lần mẹ tui làm timesheet phải dò coi trước khi mẹ tui gởi cho ông chủ lớn. Vi phạm quyền cá nhân trầm trọng. Mẹ tui lấy bốn tiếng đồng hồ đi đưa đám thằng cháu, không biết phải báo cáo làm sao nên bỏ vô giờ công ty trả cho việc cá nhân. Bà đó phải vất vả đi lên tới ban nhân sự để tìm hiểu kỹ coi thử mẹ tui có được lấy bốn tiếng đó cho việc cá nhân không hay phải lấy giờ vacation lấp vô đó. Cái công việc này, thì phải để cho ông chủ lớn quyết định. Tui phục bả đã bỏ công, chạy lên chạy xuống ba tầng lầu để tìm hiểu mấy cái tin này cho mẹ tui.
Tui tự hỏi, có ai mà giả có người chết trong nhà để lấy bốn tiếng đồng hồ không làm việc? Luật lệ là luật lệ, ai cũng phải theo nhưng có cần phải lồng lộn lên, chi li tính toán, nghi ngờ người khác, trong khi chỉ mấy phút trước đó thôi bả còn cầm tay mẹ tui nói chia buồn thê thảm lắm. Mẹ tui vốn dĩ hòa vi quý, ai nói sao làm vậy mong cho cả làng yên ổn. Có tui dư hơi, ngồi thắc mắc đáng lý người Mễ ăn bean nhiều, bụng bự, dễ thở, sao mà lòng dạ hẹp hòi dữ vậy không biết?

6 comments:

Anonymous said...

Chắc bà này ăn bean nhiều, bụng bự, mà lại không ra được nên hẹp hòi vậy đó Zen ..
happy monday nhé
mich

zen said...

hihihi, chắc dzậy đó mich ơi!

Mylife said...

I think the same way too, ăn bean nhiều quá bị lú đó. Tội cho mom phải chạy đi đây đó, ruốt cuộc cũng xong rồi, kô cần phải bị bỏ vô vâction mà chỉ bỏ sick thôi. Thôi bực mình làm cái gì, mẹ kô bực còn you bực làm chi cho cái mặt cứ nhăn lại hihihihihi. Happy monday and welcome back to work.
L.

zen said...

Bởi dậy mới nói tui dư hơi. Bà cũng biết đâu chỉ có chuyện này không thôi mà! I AM happy... though it's Monday! :-)

K.C.Q said...

ahahaha, lúc ông boss nhỏ của Tím mới từ nhân viên lên làm boss, ông rất là micromanagement, cái chi cũng soi mói, chuyện 1 tí mà ông dùng kính hiễn vi soi cho nó bự. Lại thấy Tím mới join da group, ổng chỉa hoài, giận quá, rủ mấy đứa làm chung then email boss lớn gọi họp! Nói 1 trận đã cái miệng bạo, giờ thì ông im đi nhiều and dùng common sense để cư xử chứ 0 như xưa, sick leave fải có giấy chứng nhận của doctor ehehhehehhe đang ráng để đức lại cho con nhưng có chuyện 0 nín được ehehehhehe

zen said...

Ừ, nhiều người cứ tỏ ra mình có uy vậy đó. Ghét cái là cái bà này không phải là management hay khỉ gì hết đó, chỉ là nhân viên như mẹ thôi, chỉ làm việc lâu năm hơn mẹ nhưng "ăn hiếp" thì khỏi nói. hihihi, tức thì chửi đổng lên vài câu thôi, zen cũng đang để dành đức cho con mờ. :-)
Ờ mà nói sick leave phải có giấy bác sĩ thì hơi vô lý hả? Tới tháng lỡ bị hành, mệt quá ở nhà, cũng phải chạy vô văn phòng bác sĩ xin giấy, nói làm sao bây giờ?