Saturday, November 10, 2007

cuối tuần bắt đầu từ hôm qua!

Thứ sáu đi làm về thẳng nhà chồng, ngồi gói bánh ít mà người ngầy ngật. Không biết buổi trưa ăn cái khỉ gì mà trở lên văn phòng thì ngồi co ro, nóng lạnh, mỏi nhừ người. Khi được ăn ngon thì hay bị vậy. Buổi tối trời đã trở lạnh đến cong người nên lười đi ra ngoài, bỏ luôn cả thông lệ ăn Souplantation mỗi tối thứ sáu. Nấu một nồi cháo trắng húp xì xụp.
Mai là đám giỗ ông cố của hai đứa nhỏ, cả nhà lại được dịp tề tựu đông đủ. Ăn cho tới chết, hết bánh mì tỏi, tới ốc luộc, xoài ngâm muối ớt, rồi trứng vịt lộn. Toàn hàng độc không hà. Anh Ba kỳ này được tha nên đem chị Năm lên "mổ xẻ". Đầu cua tai nheo cũng tại thằng Tám mở hàng hỏi có còn nhớ anh T. không? Ảnh nói hồi xưa đi học ảnh thích chị lắm. May mà chị không ưng ảnh, ảnh kẹo sợ luôn nghe. Ai cũng quay mắt lại nhìn chị Năm nó chờ đợi, biết gì mà kể chớ. Còn đang chới với vì cái vụ "thú tội" lung tung của anh T. thì Tám bồi thêm, có biết anh Đ. không, rồi còn cái anh gì mập mập, lùn lùn làm trong navy, chắc là Q. Giỡn chơi, lâu ngày gặp lại, "mổ xẻ" kiểu này làm sao mà mặt trận nhà tui yên tĩnh được chớ?
Chắc còn thấy chưa đủ, có người còn bồi thêm, cái thằng Th. mở tiệm phở bên góc đường kìa, một tháng thu vô tới sáu chục ngàn. Chuyện gì liên quan tới tui mà nhìn. Bạn học chung với nhau thôi chớ tim tui làm gì có nhiều ngăn tới nỗi rảnh hơi mà đem cất giữ hết mấy cái trái tim "vĩ đại" của người ta chớ?
May mà Kr. đục cho Jasmine một cái lên mắt, khóc la tùm lum nên ôm con chạy về. Sáng sớm còn phải dậy sớm giúp má nấu xôi, hấp bánh hỏi. Bởi vậy mong có thêm dâu, kéo "đồng minh". Chờ lâu kinh khủng.

No comments: