Wednesday, January 2, 2008

đầu năm

Đầu năm, nhất định không than thở dù sáng lăn ra khỏi giường mà mắt còn nhắm tịt. Đang ngồi nhẩm tính trong đầu mấy cái resolution phải làm năm nay.
*Việc đầu tiên là phải nhảy lên lại cái máy chạy bộ. Tone lại mấy cái bắp thịt nhão nhừ gần hai tháng nay chỉ toàn ăn với ngủ. Cái này thì cần phải quyết tâm dữ lắm vì bây giờ trời còn lạnh đến tháng ba, ở nhà sau, sáng ra lạnh co ro, chỉ muốn trùm mền nướng cho tới giờ phải dậy. Cuối tháng một này, K. đi học lại, nhà trường không cho lái xe trong trường nên phải đậu xe xa lắc rồi dẫn con đi bộ vô lớp. Có nghĩa là phải dậy sớm hơn ít nhất là nửa tiếng để không lọc cọc, long nhong chạy như ngựa tới trường như trước nữa.
*Việc thứ hai là phải đi rửa hình, bỏ vô album. Nợ này từ hồi năm ngoái tới năm nay chưa trả vì cứ hẹn hoài mà hình thì càng ngày càng nhiều, mấy cái memory cards đầy hết rồi.
*Việc thứ ba là cắt, tỉa vườn trước. Đào xới vườn sau trồng rau, trồng lại cây đào, trồng thêm cây phượng tím, cây ổi, làm giàn cho cây thanh long.
*Việc thứ tư là dọn lại cái garage, đồ đạc không biết ở đâu mà ngày càng nhiều, chiều chiều de xe vô cứ tự dặn mình cuối tuần sẽ dọn, mấy cái cuối tuần rồi không biết.
*Việc thứ năm là ngắm nghé cỏ nhà hàng xóm nếu không được giao thêm việc và lương bổng không khá hơn năm ngoái.
*Việc thứ sáu thì còn phụ thuộc vô việc thứ năm.
*Việc thứ bảy, không biết có làm được không.
Còn nhiều lắm chớ, chẳng hạn là siêng xào nấu hơn một chút, vì không lẽ cứ ăn nhờ nhà mẹ hoài. Việc cần làm thì phải làm thôi, nhiều khi bắt buộc thì khó lòng mà thực hiện được. Improvise đi!

9 comments:

K.C.Q said...

hihih, tụi mình nhắc nhở nhau cái vụ tone lại mớ thịt lủng lẳng nghe (mà nói thật nghe, lần này gặp lại thấy zen ốm đó nha, tính qửo mà quên đó)
Tím cũng nợ albums cho K.C đó, tu=` khi sinh K.C tới giờ chưa cho hình vào albums at all gì chụp and rửa quá xá là mula, mua frame lung tung nữa chứ:(
Cái vườn nhà zen mà làm lại thì đẹp và trồng được nhiều thứ lắm đó vì đã có khuông sẵn rồi
Ừ, ngắm nghé CỎ nhà hàng xóm thôi nha ehehe *wink*
Mệ nói zen mà lên thì sẽ cho ăn bánh ít ram, chè đậu váng kìa:)

zen said...

Ui, nghe thôi đã chảy nước miếng rồi. Anh T. hứa ở nhà chặt giùm cây đào với cây mận mà chưa thấy động tĩnh gì hết. Vậy nên phải chờ. hihihi.
Album của zen thì từ lúc sinh nhật 3 tuổi của J. tới giờ đó.
Chuyện CỎ hàng xóm hả, ngắm được thì nhảy qua luôn chớ, hihihi, giỡn thôi, tuần này hay tuần sau là đợt annual review của công ty đó, năm nào cũng vậy thôi. Không có chi mới.
Đi làm lại, oải quá ha. Đoán chắc là từ nay quán Tím sẽ tưng bừng trở lại cho mà coi.

Anonymous said...

2 bạn, đừng nói đến vườn tượt hay là album nhé .. gần 5 năm mich có cái album nào đâu .. nhất định phải làm .. 2 người nhớ hối thúc tui nhe hihi ..
Mich cũng muốn ngắm cỏ hàng xóm lắm, mà cỏ trên michigan này cái nào cũng vàng khè à hihịh Nhà Zen có ổi và thanh long nữa à ? Còn cái vụ tone với chạy bộ kia .. lần cuối cùng mich đi gym chắc cũng khỏang 7 năm về trước hichic

Anonymous said...

Good Luck
L.

zen said...

Mich ơi, không ai bì kịp với mich đâu, ba đứa mà còn có thời gian nấu nướng và đi làm là giỏi lắm rồi đó. zen có cây thanh long, cây ổi thì chết rồi, phải trồng lại cây khác. Cái vụ album thì chắc tối lùa con đi ngủ rồi mới làm được, bày ra là tụi nó a vô, phá không à. Bữa giờ zen đang bị Út Nhỏ với Út Ráng hành, hihihi, ráng coi cho xong rồi mới tính.

zen said...

Ừ, tui cần luck như bà, nhảy qua rồi vẫn nhảy lại được! hihihi

K.C.Q said...

Mới đọc tưởng zen nghe lời anh T (nói hôm đi ăn) mà đang kiếm Út ráng chứ ehehe, ai dè đang coi phim bộ Mùi Ngò Gai eehhehe

zen said...

kiếm Út ráng nữa thì chắc anh T phải tìm vợ ráng thôi, hihihi. Là phim Hương Phù Sa đó Tím.

K.C.Q said...

last night hỏi Mệ thì mới biết mình trật lất cái tên film ehehhe thanks