Monday, March 31, 2008

las vegas

Thật ra thì chỉ “mượn đầu heo nấu cháo” vì chuyến công tác này của anh Hai tới chiều chủ nhật mới bắt đầu, công ty lại cho ở Luxor nên giá phòng cao ngất ngưỡng. Cả nhà bàn tới bàn lui, rủ nhau đi một chuyến tiết kiệm. Bằng chứng là ba mẹ từ tuần trước đã chuẩn bị ướp thịt làm xá xíu, tích trữ mì tô, bánh mì đầy tới hai cái va- li, mẹ còn thiếu điều đem cả cái nhà bếp theo. Con cháu đông, cứ nghĩ tới cảnh lê thê, lết thết đi chơi về rồi xếp hàng chờ vô nhà hàng, chờ đặt đồ ăn thôi cũng đã thấy ngán. Trưa thứ sáu lục đục đi mướn xe, cải vã, mặc cả, lằng nhằng tới 3 giờ mới đưa được cái xe về nhà. Tới hơn 5 giờ, cả nhà, mười bốn người lớn nhỏ, trực chỉ Las Vegas để đóng thêm tiền điện.
J. đang chờ thang máy.
Bà và bốn đứa cháu trong phòng khách sạn. Cứ xoay ra xoay vô lo cho hết con rồi tới cháu ăn uống. Chuyến này, Ôn "bội thu", miệt mài với mấy cái máy 1 cent và 5 cents hai đêm liền.
Khách sạn Excalibur. Trong lúc cả nhà đi chụp hình, anh biến đi đâu mất tiêu một hồi ra chìa cho cái thẻ, nói người ta "kết nạp" anh vô player club. Không hỏi cũng biết tại sao. Chắc chuyến sau đi Las Vegas không tốn tiền khách sạn. :(
Cả nhà ở khách sạn Circus Circus nên cứ mỗi 50 phút là có circus act cho coi.
Khách sạn New York- New York.
Út và bốn đứa nghỉ chân ở Hoover Dam. Đậu xe xa nên phải chạy ngược lại lên đồi để kịp giờ mua xâu chìa khóa. Ôm cô nhỏ, chạy một hơi lên tới nơi, đúng 6 giờ 5 phút. Tiệm đóng cửa 5 phút trước. Arrrrrrrrrg.
Hoover Dam
Chổ đứng này là đất của Arizona, bước qua một bước, thành Nevada.
Caught in action. Nói chung lại là vui vì những gì xảy ra ở Vegas, ở lại với Vegas thôi. Về tới nhà là mệt lử khử, mạnh ai nấy lăn ra ngủ.
Sáng lăn ra khỏi giường đi làm. Vùi đầu vô đống giấy tờ để kịp nộp đúng thời hạn. Ông boss gọi, "T. ơi, ngân quỹ đang xuống thấp quá, có thời gian thì coi thử sao." Nêu một đống lý do cho ổng nguội lại, mong là không bắt làm thêm cái forecast nữa. Kỳ nhỉ, nhà mình mới đi bài bạc về, chưa dám than phiền thì lại bị than phiền.
Now, back to work!

10 comments:

Ổ Kiến said...

Thì ra đi đóng tiền điện, nghe đi chơi ham qúa .. à, mà có bị đóng hay tụi LV nó đóng lại cho Zen ??

zen said...

hihihi, con lớn không phải lo tả, sữa nữa nên ai hú cũng muốn đi. zen thua $17, còn chồng zen thì chưa finalize.

stranger from a different shore said...

Dearest chi. Zen,

Your photos remind me of my last business trip out in Vegas back in January: The Montel Carlo hotel was caught on fire.

Prior to that project, I have never set foot on Las Vegas. Needlessly to say, I was working all day and shopping when I could sneak off the job site :)

I went to the China Town where Vietnamese food was alot decent than Phoenix :) There is a Pho place that opened till 3am :)

Your Jasmine is so adorable! Ho^m nao` chi. em min`h ga(.p nhau, cho em beo. ma' nhie^u` nhie^`u chu't nhe!

Have a great day!

Love,
Tram

zen said...

Trâm ơi, ừ, khi nào gặp, cứ bẹo má Jasmine một cái thì phải trả cho mẹ nó một cái key chain since em travel alot. Deal?
Tụi chị đâu có biết đường mà ngại mỗi lúc chất cả nhà lên xe, lâu ơi là lâu nên có gì tại chổ thì ăn thôi.
Bây giờ em đi tới đâu rồi?

Anonymous said...

Thank you for sharing, very nice, ca gia dinh it co khi ma di choi chung, nen enjoy duoc giay phut nao thi love luc do :-).
L

stranger from a different shore said...

Dearest chi. Zen,

Thi` ra chi. collects key chain huh ? :) Em thi` collects shot glass(es)eventhough I don't drink :)

Em mo*i' ddi Wells, Nevada ve^`...cho ne^n ddu*o*.c o*? nha` vai` nga`y.

Em ra'ng la^'y lo`ng xe^'p, hy sinh ddi he^t' na(m nay` dde^? sang na(m ddu*o*.c o*? nha` lo "chuye^.n lo*'n" :)

Chi. vie^t' nhie^`u cho em ddo.c nha ...Ddo.c blogs cua? chi. is how I spent my "Zen moments" every day in this hectic so called "work life" :)

Love,
Tram

K.C.Q said...

hihih, members lên tới 14 rồi hả? lần trước gặp có 12 hà *wink* hihih thấy 2 khuôn mặt lạ là biết significant của ai ai rồi hihihihi, nhìn cái tướng ngồi của thằng con rể cool quá hihihi J nhìn hình bao giờ cũng thấy hiền dịu hết... chết mấy anh ehehehehe
đi chơi cốt vui vẻ and có time chung với nhau là quí rồi, có đóng tiền điện thì lần sau lên lấy lại nghe hihih, xúi dại hihihi

zen said...

Trâm ơi, hồi đó chị collect snow/water globes đó nhưng mà thấy phiền quá vì ai đi cũng phải "rinh" cho nhẹ nhàng không lại bị bể. Chị chuyển qua chìa khóa vì ở đâu cũng có bán, lại dễ tìm. Anh và em trai của chị thì collect shot glasses.
Đi tới đâu thì nhớ tới chị nhá! Bù lại thì chị ở nhà ráng nặn óc, hỉ nộ ái ố nhiều nhiều để viết blog. hihihi.
Take care!!!!

zen said...

Tím ơi, thằng con rể của Tím kỳ này ngoan lắm nhá. Suốt cả chuyến đi mà không nhăn nhó, phụng phịu chút nào (ok, có chút tí xịu thôi) nên về tới nhà là mẹ cám ơn rối rít. Dân số thì lên 14 lâu rồi nhưng đi chơi xa thì ít khi tham gia vì phải ở lại đêm.
Còn tiền điện thì giống như cái câu này nè Tím, "bắt thang lên hỏi ông trời, lấy tiền cho vegas có đòi được không?" :-)

TrucMi said...

Ddi cho+i family vui qua' :) The`m.