Monday, April 7, 2008

gạo tăng giá

Gạo tăng giá vù vù. Hồi trước đi chợ, gạo là thứ ít phải lo nhất. Giờ nghe người ta than thở giá gạo đã tăng gấp đôi, gấp rưỡi, thấy cũng dao động. Có cảm giác như đi ngược lại mười mấy, hai chục năm về trước, khi cả nhà phải chạy gạo từng ngày.
Một bao gạo ăn tới mấy tháng mới hết, nhưng mà tự nhiên trả tới $40, $50 một bao, thấy nhiều!

12 comments:

K.C.Q said...

no kidding!, kiểu này nhịn cơm khỏi bị tiểu đường:) hihihihi

zen said...

hihihi, lo tích trữ phòng cơ chớ!

TrucMi said...

:) Cuo^'i tua^`n ro^`i ddi cho+. nghe ba` con ddo^`n qua' ne^n so+. cho^`ng con khg co' co+m a(n ne^n vo^.i mua du+. tru+~. Kho^ng bie^'t ai ddo^`n chi dde^? ma^'y tie^.m Asian grocery thu+a` co+ le^n gia' co`n ho+n la` xa(ng le^n gia'.

Ổ Kiến said...

Mich be^n na`y cu+' mo^~I cuo^'i na(m ga.o mo+'i ve^` la` mua dde^? gia`nh cho nguye^n na(m cho ne^n kho^ng bie^t' ga.o le^n gia' .. chi. em na`o he^t ga.o a(n thi` ba'o mich ba'n cho vo+'i gia' cho+. dden hihihi

CapriR said...

Zen ơi, mua nhiều gạo, để dành ăn dần thì gạo cũng cũ đi, khác gì mua ở Costco mà mua ở Costco rẻ hơn nhiều lắm đó.

zen said...

Trúc ơi, chắc cũng có mấy phần trăm thiệt vì thấy người ta chỉ nói là hạn chế xuất khẩu gạo thôi, chưa hoàn toàn ngưng mà mấy cái chợ thừa cơ lên giá để lấy lời thôi.

zen said...

Gạo Mịch mua lâu để không bị mọt với khô hả? zen thì hết bao nào mua bao đó thôi, sợ rinh về nhiều, gạo không dẽo, ăn hoài không hết. Hihihihi, chuyến này hết gạo ăn, biết đường đi xin đây.

zen said...

Chị Cap ơi, bữa cuối tuần mẹ em mua một bao đã lên tới 42 tiền. Em không mua trữ vì sợ mọt với cũ như chị nói, tới đâu hay tới đó vậy. Hihihi, thấy người ta ùn ùn đi mua giống như hồi Y2K quá trời.
Chị thì khỏe rồi, có tới 20 bao, sợ gì thiếu!!!

Anonymous said...

Gạo trên Santa Ana lên cũng almost $45-$50 rồi đó, nếu muốn mua thì vô Costco ỏ Sam's Club mua rẽ và ăn cũng được lắm. Đừng mua chi ở chợ , từ từ cung xuống giá thoi, mua bây giờ làm cho chợ giàu thêm :-)
L.

Anonymous said...

em thi` thi'ch a(n ga.o cu~, vi` ga.o mo*'i no' nha?O qua', a(n nga'n..

Ne^n ba` con cu*' hu`a nhau mua ga.o mo*'i ddi he'n, da`nh ga.o cu~ em a(n, re~ re~ ho*n. :D

Em Trang

zen said...

L. Tui còn gạo ở nhà mà cũng không muốn làm giàu cho mấy cái chợ, vô lý quá. chờ coi sao.

zen said...

Em Trang, hihihi, gạo lên giá thì gạo cũ, gạo mới gì cũng hết tuốt luôn chớ.