Saturday, August 9, 2008

Vũng Tàu

Ngày 3.
Ngày thứ hai ở Việt nam. Cô nhỏ vẫn chưa chịu ăn gì, món gì cũng ngửi qua một chút rồi thôi. Có lẽ tại mẹ cho uống sữa Pediasure mà không pha nên đầy bụng. Tập cho uống nước đá và nước lọc thường. Người hai đứa lúc nào cũng đẫm mồ hôi nhưng không có dấu hiệu mệt mỏi, vẫn chơi giỡn bình thường. Cũng an tâm đôi phần.
Dì Út và cậu Đào tranh thủ ngày cuối, đứa chạy ra Mũi Né, đứa vù lên lại Đà lạt. Rủ ông bà Ngoại đi Vũng tàu nhưng cứ bị kẹt liên miên nên cả nhà đi vậy!
Biển Vũng Tàu nhìn từ lan can của nhà nghỉ Sơn Thủy. Tám năm thôi mà Vũng tàu đổi khác không nhận ra. Khu nhà dân bây giờ bị giải tỏa, xây khách sạn, nếu không có người chỉ chắc đi lạc không biết đâu là đâu.
Nì và cô nhỏ đi bắt còng.
Trong lúc ngồi trong xe chờ mấy anh chén thù chén tạc, thấy một dãy chuồng toàn chó. Thấy luôn con dao để trên nóc chuồng. Tới mai, con khuyển này không biết bị làm ra mấy món?
Thấy ngồ ngộ nên chụp! Nhà nghỉ Sơn Thủy này điều hành bởi bạn nối khố của anh họ. Thiết kế và trang trí theo kiểu nhà sàn/ nhà rông ở Tây Nguyên. Chơi đến chiều tối mà không ai chịu về. Nói đúng ra là anh họ bịn rịn không chịu rời bạn mình. Trên đường về, anh họ tranh thủ "cập nhật" tình hình bà con họ hàng. Tự nhiên thấy ngậm ngùi, mà làm được gì???

2 comments:

anh phước said...

đặt gạch cỡ này liệu thiên hạ sẽ cổ cao ba ngấn hết rồi không?! :-)
Thế thì cũng... đặt gạch để được xem/đọc trước

zen said...

dạ, zen lấy gạch đi rồi, anh tự tiện đọc nhé!