Tuesday, November 11, 2008

shakeout

Tin đồn rằng thứ năm này sẽ có một trận động đất lớn xảy ra trên toàn tiểu bang. Ai cũng biết đường nức San Andrea có thể rung chuyển bất cứ lúc nào vì đã quá chu kỳ mấy năm rồi.
Tin hay không tin? Hầu như ai nghe xong tin này cũng đều rục rịch đi mua nước, mua thức ăn, sắp xếp sẵn quần áo, hễ chuông reo là bắn, quên, là chạy.
Cẩn thận vậy cũng tốt vì theo lời khuyên của thành phố, mỗi nhà cũng nên có một túi đồ khẩn cấp để sẵn vì San Andrea rung chuyển lần này, thành phố mình sẽ bị ảnh hưởng nặng hơn các lần khác.
Quay về chuyện động đất vào thứ năm tuần này. Vào đúng 10 giờ, nhớ lăn đùng ra đất hay chun vào gầm bàn trong vòng 1 phút rưỡi. Làm giống như mình đang trải qua một cơn chấn động 7.8 magnitude vậy.
Sợ không?
Sợ chớ sao không, còn định trưa nay ăn cơm xong gọi cho bảo hiểm coi thử nhà mình có cover earthquake không, rồi tính chiều ghé chợ mua thêm một case nước, một load bánh mì, bơ đậu phụng, crackers, trái cây để sẵn.

Hóa ra chỉ là đợt thao tập ShakeOut của toàn tiểu bang nhằm chuẩn bị tinh thần cho dân chúng. Cứ đi chuyền tai kiểu này, chỉ tổ làm giàu cho người đang giàu!

6 comments:

kiki said...

La.y chu'a, may ma` chi. ddo.c he^'t. Cha^n tay bu?n ru?n vu+`a ddang ddi.nh go.i cho co^ em ma` ba^y gio+` la` 5:30 AM sa'ng PST.

Anonymous said...

Hy vọng là kô có, but pack sẵn 1 ít đồ vậy cũng tốt thôi, nếu có chuyện thì cũng dở lo 1 chút phải kô :-). Thanks for your info.
L.

zen said...

*hehehe, chị kiki, em cũng nghe người ta loáng thoáng nói, sợ teo. Tới hồi google mới thấy vầy. Tội nghiệp cho mấy bà già (trong đó con em) ít coi tivi, ít coi báo, nghe đài. Tới thằng Nì còn biết nữa. :-(

*Bà làm tui hú hồn á bà!

Happy Little Baby said...

Chồng rủ qua đó ở, tui sợ sợ ...hihihihi ....gan thỏ mà nị

Lọ Lem said...

Trời, đọc mà hết hồn ...

zen said...

*bà O. gan tui nhỏ hơn bà mà còn chịu ở đây, ai cũng vậy mà sợ gì. Qua thử đi, thích liền à.

*chị T, hehehe, hù được không ít người. Ác nhơn!