Sunday, March 29, 2009

chủ nhật tự thán

Mấy đứa con gái ngồi nói với nhau chuyện ngủ nướng. Con gái ba Đức ngày thường, cũng như ngày lễ, cuối tuần đều phải dậy đúng giờ. Chuyện nướng giòn coi như không có trong tự điển của thú tiêu khiển bản thân. Con gái ba Hưng, trừ ngày thường phải đi làm, ngày lễ, cuối tuần có thể nướng lên mức kỷ lục là khoảng hai mươi tiếng một ngày- kể từ đêm hôm trước. Thấy con gái ba Đức phồng môi phân bì, con gái ba Hưng hùa vào nói, ồ, mà chưa biết đâu, dị ứng nhất là mỗi sáng ba kêu dậy đi học, ba đứng ngoài cửa huýt sáo "ù ú u" rồi vừa ư ử hát ngoài nhà bếp. Bực chi là bực. Chị em trong này đứa cuộn đằng chân, đứa quấn đằng đầu, từ từ lăn xuống giường, càm ràm, rên rĩ.
Đôi khi những điều nhỏ nhoi mình nhận hàng ngày, thường như mình ăn mình thở. Ở riêng rồi đôi lúc thấy nhớ tiếng huýt sáo gọi dậy mỗi sáng, đôi khi đậu xe ngoài trời, sáng ra sương đóng mù kính lại nhớ ba hay cào kính, ngẩn ngơ!
Sơ sơ thì hôm qua giờ đã nướng tới mười lăm tiếng. Cố không đem chuyện lìa rìa vào giấc ngủ, quyết không nghĩ tới, không động tới. Có lúc vẫn xớ rớ vào check mail, trả lời mail, tính toán, đong đếm. Ngày mai sẽ là lần đầu tiên "ra quân" như là một G&CA. Thứ ba sẽ bỏ nguyên ngày đi field trip với con. Còn lại những ngày trong tuần, không vắt giò lên cổ mà chạy thì nhất định sẽ không kịp chuẩn bị đón "đại bàng" hạ cánh tuần sau. Mới hôm kia khuyên em Châu chuyện ai người nấy làm, em đừng học cái tính vác luôn người liên quan lên lưng mà chạy để làm cho xong chuyện mình. Vậy nhưng mình cũng đang làm chuyện đó thôi, nếu không thì làm sao kịp bây giờ. Đôi lúc tự chất vất mình, vì trách nhiệm hay vì lời hứa béo bổ- có thể giúp đỡ nhiều trong tình huống khó khăn lúc này, mà cắm cúi, cặm cụi, lăn xả hết mình vậy.
Có lẽ vì cả hai, và vì những ngày tới!

3 comments:

stranger from a different shore said...

Chi. o*i,

Khoe? kho^ng ? Em ba^.n qua' kho^ng co' vo^ tha(m hoi? chi. :) Sorry :)

Em cu~ng the`m nu*o*'ng ma` ho?ng co' bi. khet' :) Ma(c' chi cu*' 5 gio*` sa'ng la` ma(t' mo*? ro^`i chi. o*i :)

Mong chi. luo^n khoe? va` vui :)

zen said...

Em Trâm,
Chị cũng bận túi bụi. Vẫn còn travel nhiều quá hả em? Vậy là em thuộc lại morning person rồi. Bù lại chị tới 10 giờ đêm là mắt mở không lên, ráng lắm cũng tới được 11 giờ.
Take care nghe. Lo công chuyện tới đâu rồi?

stranger from a different shore said...

Chi. o*i,

Em lo xong moi. thu*' ro^`i. Chi? mong sau moi. thu*' qua nhanh dde^? co' the^? tho*? bin`h an :)

Cuo^i' tua^`n vui nha chi. :)

Tram