Tuesday, March 17, 2009

tội

Tưởng tượng một người bookkeeper bình thường sở hữu tới hơn 400 đôi giày, mỗi đôi trị giá khoảng $600; kho quần áo trị giá khoảng $300,000; 160 cái xách tay, mỗi cái trị giá $2,000.
Trong vòng gần 7 năm, người đàn bà tham lam này đã biển thủ tới hơn tám triệu bạc. Thiệt là lòng tham không đáy! Thắc mắc làm sao ông chồng lại không nghĩ ra làm sao vợ lại có thể tiêu xài như vậy với mức lương của người kế toán nhỉ? Nghĩ mình tội thấy thương, vớ được đôi giày Chín Tây ở Ross với giá 22 tiền vẫn dấu trong thùng đến lúc lôi ra gỡ nhãn, mang vào lại thẹn thùng bảo chồng, đôi này em mua được hàng rẻ lâu lắm rồi mà chưa mang!
Sáng nay, nghe loáng thoáng trên đài về chuyện Club 33 của Disneyland. Để vô được club này, phải trả lệ phí từ $7,500 tới $10,000, cộng với lệ phí hàng năm. Bù lại thì được vào cổng miễn phí cho mình và cho người đi theo mình, được vào ăn ở nhà hàng của club (nhưng phải trả tiền ăn riêng), được đi tàu, đậu xe miễn phí, và những thứ linh tinh phụ khác. Nghĩ mình khó thấy thương, pass hàng năm của mỗi người khoảng 150 đồng mà đắn đo suy tính không dám mua. Đến khi nhờ vả người nọ người kia mua vé thường theo chế độ quân đội được giảm những 7 tiền thì lưu manh khai thụt tuổi con còn bắt còng queo nằm trong xe đẩy, ấn thêm cái sippy cup để bớt tiền vé, dành tiền buổi trưa chạy cật lực ra ngoài mua cho mỗi người một ổ bánh mì gặm cho qua ngày.
Giàu vậy, không biết có vui không nhỉ?

11 comments:

Anonymous said...

Giàu thì chắc chắn là vui (chứ k thì tại sao ai cũng muốn giàu)nhưng chưa chắc sướng.
Mèo già!
À tui có cái chuyện "giàu bất chính" không biết bạn Zen nghe chưa?

kiki said...

Giàu có vui và sướng hay không thì không biết nhưng nghèo thì khổ (có biết qua rồi).

Anonymous said...

Giàu như vậy mà kô biết để dành tiền cho nha hay cho family hưởng két 1 chút :-;). Me có hỏi bà chủ lớn nhỏ (where is the auditor?) They just laugh and said that's lady ís goooooodddddddd :-), nếu như you thì tính sao, có dám làm kô. hahhahhahha
L.

Happy Little Baby said...

Chưa biết được cảm giác giàu ra sao, nhưng cũng ước gì mình giàu :) Mơ ước cũng chỉ là ước mơ.

Ta said...

Đời với chả người.
Ích kỉ và keo kiệt.
Biết đến bao giờ có ai thương mình?

zen said...

L. đã gian lận mà còn biết giữ lại và share hả? May là không cho family, nếu cho chắc thâm thụt gấp đôi quá. Bà xúi bậy, chít nghen!

zen said...

Mèo già, chuẩn bị xách dép chạy đi là vừa á!

zen said...

hahaha, chị kiki nói huề vốn, nghèo thì phải đi đôi với khổ rồi, có ai nói giàu sướng mà toàn giàu có không mà.

zen said...

Ta, có chớ, có mẹ thương mình! khỏe không, học hành ra sao rồi?

zen said...

O. ai cấm mình ước mơ ha, nhưng mà coi chừng té cái bịch, ê mông á.

Ta said...

hì, thì biết có mẹ thương, có ba thương.. Nhưng vậy không thì chưa đủ, cần có thêm người nữa thương mình. Vậy có tham lam quá không chị?

Em học hành thì vẫn tốt, hơi cực nhưng không đến nỗi nào. Còn chị dạo ni sao rồi?