Monday, April 20, 2009

buôn chuyện

Th. ơi,
Bữa trước nhận được email mi báo tin có con trai, tau tính gọi điện chúc mừng vợ chồng mi mà bận tối mắt tới giờ. Mi cũng biết mấy tháng ni là tháng cao điểm, lại lùng bùng với việc mới việc cũ nên tau chạy xất bất xang bang mi ơi. Tau lòng vòng nãy giờ chỉ để biện hộ cái sự chậm trễ của tau thôi. Bên này mấy hôm nay sao mà nổi lên nóng bạo, cuối tuần tụi tau cứ ru rú trong nhà chả dám ló mặt ra đường, nóng háp mặt.
Mọi chuyện bên ni cũng bình thường. Mà tính ra thì mi cũng mới về thăm đó đây khoảng hai tháng chớ mấy. Cuộc sống nhà tau cũng bình bình. Hai đứa đang nghỉ xuân mà tau không được quyền nghỉ nên tống cả hai đứa qua Nội. Lắm lúc nghĩ cũng thấy chẳng đặng đừng nhưng biết làm sao bây chừ. Tau tính tới lúc tụi nó nghỉ hè mà rộng rãi chút thì đưa hai đứa qua thăm vợ chồng mi, biết đâu nhằm lúc mi sinh thì hay biết mấy.
Dạo trước mi về, thấy tau được đày ra hành lang ngồi không? So với dạo mi đi thì công việc trong công ty thay đổi hàng ngày. Tau ngồi đây có dịp quan sát được nhiều thứ. Có thứ học được. Có thứ chỉ tổ tức cành hông. Giờ tới màn tau buôn chuyện cho mi hóng nè.
Mi còn nhớ con nhỏ mặt mày quạu đeo lúc mi còn làm ở đây không? Dạo đó lúc mi đi nó cũng bỏ việc để đi học. Học hành không biết ra sao thấy nó xin trở lại làm việc mà làm lên tới chức manager. Dạo này nó đổi xác, diện đẹp lắm mi ơi. Váy ngắn, bốt cao, nhìn không ra luôn. Duy chỉ có một điều còn giữ lại là mắt nó lúc nào cũng lạnh như tiền, trợn trợn khi nói chuyện với người ta. Hôm kia tau nghe nó than phiền với người chủ kia là thuộc hạ của bả hay qua văn phòng thuộc hạ của nó đòi hỏi giấy tờ hoài, đã vậy còn đứng gần con nhỏ kia quá làm cho nó khó chịu. Tau nghe xong lắc đầu không hiểu tại sao đứng cách nhau cả cái bàn mà nó còn cho là gần. Chả lẽ con nhỏ thuộc hạ của bà chủ kia leo tuốt lên bàn nói chuyện với nó sao? Mà nếu nó với thuộc hạ của nó làm đúng việc là cung cấp đủ giấy má cho người kia thì có đâu người ta qua đòi hỏi nọ kia? Tau thấy tội cho người bị than phiền vì tau biết người này hiền mà tính tình chân chất.
Biết mấy tuần nay cả công ty rục rịch cái vụ stimulus plan của tân tổng thống hông? Văn phòng cạnh văn phòng mình làm việc ngày đêm để kịp cho xong mấy cái đơn. Tụi nó làm từ sáng sớm tới tối mịt mới về. Bữa thứ sáu lúc tau đang ở trong văn phòng nói chuyện với ông chủ, bà manager bên đó gõ cửa dặn ổng là có một thuộc hạ của bả vẫn còn làm việc trễ, bả muốn ổng qua nói gì khích lệ tinh thần chút. Tau chưa biết bà manager này nhiều vì bà mới vô làm nhưng tau phục bả cách bả đối xử với thuộc hạ quá.
Chuyện này liên qua tới chuyện thứ nhất tau kể nè. Bà chủ có thuộc hạ bị con kia than phiền sau khi nghe vậy thì quyết định đi một vòng công ty, nói chuyện với những người có làm việc với thuộc hạ mình để coi thử có ai than phiền giống vậy không. Kết cục là không ai than phiền gì cả, chỉ có nói tốt thôi nên bả đi thẳng lên ông chủ lớn, nói chuyện than phiền là hành động có tính cách kỳ thị. Bà bỏ qua cho lần này vì không muốn làm tổn thương tinh thần thuộc hạ của mình. Nếu con nhỏ đó không muốn bị làm phiền thì tốt nhất nên làm việc của mình là cung cấp đầy đủ giấy tờ cho thuộc hạ của bả.
Mi thấy ba người có ba cách hành xử khác nhau. Đằng nào cũng là bênh cho thuộc hạ của mình. So với hồi mi còn làm ở đây thì cũng ồn ào cỡ đó thôi. Chuyện politics trong văn phòng tau ngán ngẫm không mong đụng tới. Thôi, tau chạy đã. Hẹn mi thư sau, có gì juicy, tau buôn tiếp cho nghe.
Mi giữ gìn sức khỏe.

2 comments:

Anonymous said...

hihihihi, very juicy :-), tot nhat la ko noi chuyen voi ai trong cong ty thi khoi phien hahahhaa.
L.

zen said...

Hả? chuyện gì trong công ty? j/k :-)