Wednesday, August 5, 2009

nhân gian

Hôm qua này nè, lúc lang thang trên mạng đọc được một tin bàng hoàng rồi khiến mình nghĩ về nó không thôi.
Ngày ngày mình vẫn dạo qua dạo lại đọc chổ này một ít chổ kia một ít. Hiếu kỳ vì chị ấy hay viết tiếng Việt mà không bao giờ dùng chữ ‘của’, cứ dùng chữ ‘of’ hay ‘off’ giống như hồi xưa còn đi học, hay dùng để viết tắc cho nó mau, lại oai mà hợp thời.
Tình thiệt thì có lúc cũng muốn ghé vào nói chị thôi đừng dùng chữ off hay of này coi kỳ lắm, chị viết tiếng Việt thì cứ dùng chữ ‘của’ đọc thông suốt hơn. Mình chưa kịp nói thì có vài người nhảy vô phê bình. Có người còn nói nặng lắm.
Ngoài chuyện chữ nghĩa đó ra. Hình như chị ấy có con nhỏ nhưng không được ở gần con nên thấy những dòng tâm sự mủi lòng lắm.
Có lần chị chắc là buồn lắm nên tâm sự chuyện cuộc đời mình. Lần đó cũng phải vài ngày mình mới thôi không nghĩ về cuộc đời gian truân của chỉ nữa. Nghĩ trên đời có người sống theo con tim mách bảo như chị chắc hiếm có lắm.
Cũng lần đó, biết chỉ đang mang thai.
Lặng đi vài bữa, hôm qua đọc được tin chị qua đời trong lúc sinh con. Đứa bé được cứu sống nhưng chị thì không may mắn bằng.
Chắc cũng như nhiều người khác, mình lặng đi một hồi. Không quen biết nhưng thấy thương tâm quá. Lại còn cảm thấy có chút có lỗi vì mình nhiều chuyện nữa.
Giống như chuyện Michael Jackson. Khi sống người ta dè bĩu, xa lánh là vậy. Tới khi mất đi rồi, cả thế giới lại khóc than như chưa từng có những ngày xa lánh đó.
Nhân gian! Cầu cho hương hồn chị thanh thản!

No comments: