Monday, January 11, 2010

new year resolution

Trước giờ đo mập ốm bằng quần áo. Thấy quần áo hơi căng, thì chắc có da có thịt. Thấy quần lỏng chút, chắc là... đói bụng. Cứ vậy nên ít xài tới cái cân.
Cả năm nay lười biếng, ít hoạt động. Thời gian rảnh thường đọc sách, coi phim, hay làm chuyện gì đó nhẹ nhẹ trong nhà. Đã vậy còn sanh tật ăn gạo rang. Cứ ngồi nhai rồm rộp cả ngày. Rồi cứ vậy, tròn ra hồi nào không biết. :)
Ngoài chuyện hai người lớn và một cô bé bốn tuổi tưởng lầm mình đang có bầu, còn lại thì ai cũng khen, 'mập dễ thương.' Mình hám lợi, nên cứ 'dễ thương' mà mần tới.
Thứ bảy vừa rồi, đi theo Út vô phòng tập. Leo lên cái cân thấy cái kim nó vụt lên tút lút. Chạy ra cân khác, cũng vậy.
Đành là không thể so sánh được với trọng lượng hồi chưa sanh con, nhưng ít ra cũng không tới nỗi tệ như lúc này. Vậy là hai ngày cuối tuần này, mình ở trong phòng tập, rồi lập ra không biết bao nhiêu là cái thời khóa biểu.
Tìm hoài vẫn không ra chổ trống để xách giỏ đi tập mỗi ngày. Sáng đưa con đi, ghé tập cũng phải mất một tiếng tới một tiếng rưỡi. Cho là ăn trưa tại bàn đi, chiều cũng phải chạy te về lo cơm nước, làm bài tập, đọc sách, spend time với con.
Nhà gần công viên nhưng sáng ra không thể nào bỏ con ở nhà một mình mà chạy được.
Nếu ghé vô tập sau giờ làm thì sợ về nhà trễ quá, cơm nước cho cả nhà xong chắc là đến giờ đi ngủ. Chưa kể mùa xuân này, cho hai đứa đi đá banh, rồi đưa đón, rồi tập dợt. Tính qua tính lại cuối cùng cũng chỉ về lại giải pháp duy nhất, đem máy về tập ở nhà.
Cái này thì cần phải có động lực lắm lắm vì sáng sáng mình có tật hay nướng giòn.
Xuân ngấp nghé ngoài kia rồi, đến hồi xới đất trồng cây- thiệt chớ không phải ảo. Phải bỏ bớt vài thú tiêu khiển như ngồi lì coi phim bộ Hàn Quốc với trồng tỉa ảo để dành thời gian làm việc khác thôi.
Nói gì thì nói, phải làm cho xong bốn cái account mình lỡ ôm đồm mà bữa giờ chỉ làm được có một.
Lần đầu tiên trong đời, mình lập ra mục tiêu năm mới. Và mục tiêu đầu tiên của mình là làm sao cài được cái khóa quần! :)

8 comments:

Mẹ Peapod said...

resolution quá đơn giản, như đang giởn. Em cũng mới bỏ hết một lô quần size #2, vì đã giử tụi nó gần 4-5 năm rồi, cứ nhủ lòng, sẽ ăn kiêng, sẽ tập thể dục cho mình hoan ghênh cài cái zipper...

rốt cuộc thì cho các em vào salvation army hết.

ráng lên nha chị...em chờ xem kết quả này.

TNguyen said...

Hihi ... đang ... chán mớ đời vì cái tội "hảo ngọt", ăn chocolate quá chừng chừng và ngồi thụ động một ... đống để bây giờ cái tướng đi ... lặc lè, lạch bạch phát chán ... thì đọc phải cái này, tức cười quá. Hôm bữa nghe trong radio người ta có thống kê rằng: đầu năm có 100% số người lập ra chương trình và mục đích sẽ thực hiện trong năm mới thì có 65% trong số đó đợi tới nửa năm mới thực hiện, còn lại là 35% sẽ chẳng ... làm gì cả. Để coi chị và Q. nằm trong cái % nào nghe :).

kiki said...

chị sợ nhất cái mục này vì lần nào đề ra cũng rớt te tua thảm hại dù động lực là theo thời, làm đẹp hay sức khoẻ :(

Ổ Kiến said...

hehehe, mình chỉ đọc, im lặng và theo dõi . không dám lên tiếng hahaha (lại cười hehe)

khung ba co said...

zen le^n craiglist kie^'m ca'i na`y lateral thigh trainer ... nho?, go.n, vu*`a coi film dda.i ha`n vu*a` dda.p, hy vo.ng ... qua^`n co' lo?ng chu't na`o cha(ng !?!?!?

OcHen said...

note to self: na(m sau to+'i phie^n mi`nh la`m resolution na`y, gio+` a(n li'p pa ga dda~.

quyên said...

*Mẹ Peapod, quần size 2 thì chị đã loại bỏ từ lâu lắm rồi. Ráng ráng đây, mẹ Peapod đứng cỗ vũ nha. :)

*Chị T, bởi vậy Q cắt bớt không nướng bánh, nấu chè gì nữa. Chắc Q nằm trong số nửa nửa đó, nghĩa là bắt đầu hăng hái xong xìu tới độ chẳng làm gì cả. :)

*Chị kiki,trời ơi, mỗi lần thay đồ với em là cực hình á. Mặc cái gì vô không lòi bụng, thì cũng lòi khóa.

*Kiến, lên tiếng vậy mà nói không dám lên tiếng. Chọc tui chửi hả?

*Chị Bê, em đang kiếm cái elipptical (s/p), thấy nó giúp phần trên phần dưới luôn. :)

*Mẹ Ốc, bà khỏi set resolution, chạy theo ba đứa là ốm rồi. :)

Anonymous said...

Noi, nhu vay la me con phai diet nhieu hon you ;-). You still look HOT ;-)