Monday, March 1, 2010

công việc

JM gởi email báo tin đã tìm được công việc mới. Lương bổng không hậu hỉ nhưng bù lại, có được những khoảnh khắc không tìm lại được lần thứ hai trong đời!
Công việc mới là làm mẹ toàn thời gian cho hai đứa nhóc Bella- ba tuổi và James- 5 tháng. Mọi người đều cho là JM may mắn vì chồng có đủ khả năng bảo bọc để JM ở nhà trông con. Với mình, ngoài chuyện may mắn, còn là sự hy sinh.
Nếu tính ra tiền gởi trẻ của hai đứa chắc cũng ngốn gần hết hơn nửa tháng lương. Nên trừ cái khoảng gởi con, nhín một chút chắc cũng đủ xài.
Chuyện là JM chịu hy sinh để lùi xuống trong công việc và các quan hệ có liên quan tới công việc và giao tế để rồi hai mươi bốn giờ một ngày quay quắt với tả, sữa, cơm nước, áo quần.
Tự nhiên thấy hình ảnh người đàn bà mệt mỏi- mình, tóc bới dảnh đuôi gà, mặt mày nhợt nhạt, lật tung cả nhà tìm cặp kính đến khi đi ngang qua buồng tắm thấy bóng mình và cặp kính đang chễm chệ trên mắt- sáu năm về trước.
JM là type người xã giao rộng rãi. Chắc sẽ trở thành người mẹ vui vẻ ngày ngày đẩy con ra công viên hay thương xá trò chuyện không ngơi với những người mẹ khác.
Có chăng sự khác nhau giữa bị và chủ động? Nhưng mong muốn chung cuộc vẫn là những khoảnh khắc cận kề bên con.

4 comments:

K.C.Q said...

bà viết cho tui à? hihihi

bòn said...

tu`y!!
con kho^ng ngu? thi` co' chu? cu~ng bie^'n tha`nh ... khu`ng. Ho?i me. AK xem heh heh

quyên said...

Bòn, bởi vậy nhiều lúc muốn thảy con cho người khác trông, làm gì cũng được, miễn là ra khỏi nhà. Hỏi chị Tím coi. :)

K.C.Q said...

cả 2 đều hỏi tui hỉ :) đồng ý cả 2 tay 2 chân với 2 bà. Nếu là mình có may mắn đủ viện trợ từ chồng thì chắc sẽ chọn part-time job, cần vài giờ per day đi ra ngoài được make up, được chải tóc, được dress up mỗi ban sáng, được thảnh thơi uống ngụm cà phê... sau đó thì mọc thêm 2-3 tay nữa để make up lại khi chiều về... nhưng vẫn có "self" eheheh ***DREAM DREAM DREAM***