Wednesday, June 16, 2010

ăn quả...

Nhớ lại thì mình hầu như chưa bao giờ được ăn thứ gì mình tự tay trồng hết trơn á. Lúc ở nhà bên kia, cậu có trồng sẵn cây chanh với cam, quýt. Tới mùa cứ hái mà ăn.
Tới hồi dọn qua đây, có sẵn cây chanh giấy, cây hồng, cây bưởi với cây mãng cầu. Hạ quyết tâm trồng tỉa vườn sau cho có rau xanh cải thiện bữa ăn nên ba má lục đục bứng dấp cá cho trồng. Ra Home Depot bợ về hai cây ớt, hai cây cà chua, ba cây dâu tây. Định bụng rải hột cải với xà lách mà cơn siêng chỉ dừng tới chừng đó.
Ba bắt phải làm giàn cho mát đám rau dấp cá cứ nói không sao đâu ba, cái cây chanh này bóng nó lan ra mát rợi mờ. Nớ nay mấy tháng rồi, mỗi lần má hỏi dấp cá sao rồi. Ba Nì cười nói trời wơi tốt lém má ưi, mọc lút qua tới hàng rào nhà nẩu luôn chớ! Sự thật thì cọng chết cọng queo, cỏ mọc cao hơn giáp cá mới đáng đánh đòn. Còn hai cây cà chua mọc xanh um an ủi.
Rau mình trồng thì không/chưa có mà ăn. Không biết sao rau dền lại nổi lên mọc khắp vườn. Đang phân vân không biết có nên bứng vô làm vài bữa đạm bạc không. Rau húng dũi thì cứ len lõi mọc từ nhà bà hàng xóm đâm qua. Tệ tệ cũng được vài bữa rau trộn.
Cây hồng đang đơm trái đẹp quá. Mấy bữa loay quay quên mất mùa bông nở. Lúc xưa mình thích nhất bông của trái hồng. Dễ thương lắm lận.
(hình lượm trên net)

2 comments:

Hy said...

Sắp có trái hồng ăn rồi, sướng nha ! Bông của trái hồng dễ thương hen.
Hy cũng ra vườn có cơn thôi Quyên. Có mùa ngày nào cũng ra làm vườn, có mùa cỏ mọc kệ cỏ hihihi. Hy thì ăn được mận (plum) và thanh long do mình trồng. Cây mận ăn được 3 mùa, tự dưng tới năm rồi bị con chi giống y con tò vò, đen thui, đục một cái lỗ trong thân cây làm cây chết queo. Hy cũng có cây mãng cầu, nhưng chẳng bao giờ thấy trái, chắc sẽ chặt bỏ thôi. Hy mới trồng thêm cây táo tầu và cây hồng, hy vọng sang năm có trái.
Nói chứ nhiều khi chạy ra chợ bưng về lẹ hơn ... hehe

quyên said...

Nhà Hy có thanh long hả? Oh la la, tới mùa sẽ đi ăn chực đó, hai đứa nhỏ nhà Q thích ăn thanh long lắm. Ừ, Q nhớ hồi ở nhà cũ, có cây mận ngọt lắm mà được vài năm là nó chết khô luôn, tội nghiệp lắm.
Nói vậy chớ có trái, có rau trong vườn ăn thấy nó vui vui. Mà vị nó cũng khác hơn những thứ mình mua chợ nữa.