Sunday, August 15, 2010

lại năm dặm

Hôm qua, cu Nì lại chiến thắng được năm dặm nữa. Lần này đi nhanh và đỡ càm ràm hơn lần trước vì không có mấy em nhỏ líu bíu cản đường. Cô nhỏ với ba đạp xe đạp đi trước. Nì, mẹ với dì Út đi bộ theo sau.
Sáng ra tính đi sớm cho mát mà trời thì thôi mù mịt nên mẹ đi chợ mua đồ về làm đồ ăn sáng. Ăn uống dọn dẹp xong xuôi thì nắng cũng lên, hơi nóng rồi.
Hôm qua đi bơi ở cái hồ gần nhà bà nội. Trước giờ có hồ rộng mà sạch vầy mà mình cứ qua hồ bên kia bơi, vừa đông, vừa nhỏ. Ai cũng thích quá trời. Lần đầu tiên trong mùa hè này mình đi bơi đó. Nên chi đến hôm nay tay chân vẫn còn mỏi nhừ.hoa dại bên đường.
Đi tới mile cuối cùng thì Nì mục kích được cảnh con rắn bò ngang đường. Sợ nhưng thích lắm. Lần đầu tiên được thấy con rắn ở ngoài mà. Từ đó tới chiều, gặp ai cũng khoe hết.
Huấn luyện viên đã gọi để tin nhắn ở nhà ngoại. Chiều thứ hai là ngày đầu luyện tập. Vẫn đang chờ đội của cô nhỏ.
Hai cành hoa đại cậu Hai cho hôm bữa, cắm vô đất một tháng nay đã có bông nở. Cành này màu hồng, cành kia màu trắng, cũng có búp rồi.

4 comments:

Dã Quỳ said...

Hoa đại Thái Lan hay sao mà màu đẹp dzạ ???

Hoa đại nhà này trồng lên hoa cho đã, mùa hè năm ngoái tuyết xuống ...chết rũ hết trơn ....hic ..hic ....

Dã Quỳ said...

Á, bảo là vô khen Nì giỏi mà ham 8 rùi chạy ra, quên mất ....hehehehe ...

hugs Nì cái nè

quyên said...

mấy cành đại này lại mạnh lắm à Quỳ, cắm là nó sống hà.
bữa nay tham gia phòng 88 rồi há.

Dã Quỳ said...

Thì mấy cành hoa đại này cắm xuống là sống. Nhưng đến mùa đông mà có tuyết là nó chết rũ hà. Giờ đang trồng lại mà chưa thấy bông hoa gì hết trọi nè ..hic ..hic ..