Thursday, December 30, 2010

las vegas- phần 1

Lâu quá nhà mình không đi đâu chơi. Thật ra cứ lên lịch rồi lại hoãn nên kì này thì quyết định đi nên mẹ lục đục đặt phòng, coi chổ đi chơi, show đi coi đặc biệt dành cho hai đứa. Las Vegas cách chổ mình hơn năm tiếng lái xe, nhà mình cũng đã lên đó trên dưới chục lần nhưng lần nào cũng nghĩ đó là chổ đi chơi cho người lớn và vì người lớn có con nít nên con nít bị kéo lê theo. Cũng phải thôi vì sòng bài người ta cho hút thuốc nên không khí ngột ngạt, quảng cáo các dịch vụ dành cho người lớn rãi đầy đường xá nên lắm lúc cũng không biết nói sao với con. Gia đình Như rủ sang chơi nhưng suy đi tính lại, ở nhà Như, tiền vé máy bay và mướn xe đi lại cũng hơi nhiều nên thôi, đi Las Vegas.
Nhà mình ở trong lâu đài này nè. Cô nhỏ mê lắm. Khách sạn này hơi cũ lại ở gần cuối đường nhưng giá cả phải chăng cho mùa lễ đông đúc này. Khách sạn đang có deal 75 đồng cho hai show. Mẹ chọn đi chọn lại cho con đi coi Tournament of Kings và Cris Angel- Believe. Rồi ba Nì nói thôi bấm bụng cho con đi coi một show thường, và một show magic nào đó, đủ bốn đêm mình ở Las Vegas.
Đêm chủ nhật mình tới, chỉ đi xuống lầu là tới show Tournament of Kings. Là dinner show nên mình được bao ăn luôn. Bối cảnh xảy ra ở thế kỷ 13 nên nhà mình được dọn ra một tô soup cà chua, một con gà rôti nhỏ, một bông brocoli lớn, hai củ khoai tây nướng, một cái bánh táo nướng và một ly nước to như cái vại bia. Không muỗng nĩa gì hết nha. Nên mọi người cứ việc dùng tay ăn uống nhồm nhoàm. Mình ngồi ở khu của vua người Nga- ông vua đẹp trai ác liệt mà háo thắng. Ba Nì thỉnh thoảng phải nhắc mẹ Nì khép miệng lại. hì hì. Ông vua nhảy cả lên bàn cụng ly với hai đứa. Thích quá đi. Hai đứa rất có ấn tượng và thích thú. Làm người lớn cũng vui lây.
Xong show mình đi bộ xuống đường lớn, mọi thứ thấy thì gần mà đi thì xa lắc.
Cái fountain này rót chocolate xuống từ trần nhà, là cái lớn nhất thế giới.
Ngày 2,  mẹ tính là chở hai đứa xuống downtown đi coi museum, mua một vé tặng một vé nhưng hôm qua lúc vừa bước vô cửa bị mấy cô bán timeshare níu kéo chào mời và mình bị vô tròng. Đặc cọc 50 đồng, bù lại mình phải bỏ ra khoảng 3 tiếng cho họ, họ sẽ cho bốn cái vé đi coi Shark Reef và bốn cái voucher đi ăn dinner buffet. Buổi sáng ăn uống sơ rồi đón shuttle qua khu quảng cáo timeshare. Lần đầu tiên mình đi thử. Lòng vòng quảng cáo nói chuyện. Họ làm rất quy mô, có cả phòng cho con nít chơi game cho người lớn yên tâm. Họ cho ăn trưa. Khu hộ họ bán với giá đưa ra là 28 ngàn, một năm được ba tuần timeshare chỉ trả 149 đồng cho cả tuần. Mình lắc đầu. Họ xuống thành 14 ngàn. Lắc. Xuống thành 10 ngàn. Họ gởi mình xuống lầu để lấy voucher và vé. Người ta xuống giá thành 5 ngàn. Một căn hộ cho 5 ngàn? Cái này phải tìm hiểu thêm nên vẫn lắc đầu. Lấy vé rồi về lại khách sạn. Miễn phí lúc nào cũng có cái giá của nó. :)
Tối nhà mình đi coi Rick Thomas, the Magic show. Hai đứa lại có thêm một show ấn tượng. Mẹ cũng rất thích show này, nhẹ nhàng thích hợp cho con nít. Giá cả phải chăng nhưng chổ ngồi là first come first serve nên phải xếp hàng sớm để có chổ ngồi tốt.
Khi đi chơi xa, ngại nhất là ăn đồ Mỹ suốt ngày. Ba Nì cứ mơ có một tô phở nóng :) Đường Spring Mountain là khu hàng quán người châu Á.
Tượng thần không đầu trước Ceasar Palace.
Ngày 3- Đi xe xuống Bellagio đậu rồi đi lòng vòng coi vườn hoa và show nước. Ba Nì cứ nhất định phải dẫn mẹ qua khách sạn Wynn cho mẹ chụp hình vì cảnh đẹp. Ôi thôi là đi, đi hoài cũng không tới. Tới hồi tới nơi rồi thì đứa nào cũng nhão như sứa nên hình cũng không có, phải băng qua đường cho tụi nó ăn trưa. Rồi chạy u về cho kịp coi cái show nước này.
Khách sạn Paris.
Hai đứa trước Treasure Island.
Tưởng tượng thì giống như mình đi du lịch ở Ý lắm ha.
Tối mình đi coi KA`- show của Cirque de Soleil. Show mắc nhất trong chuyến này nhưng nhà mình chưa ai được coi xiếc của de Soleil nên đi cho biết. Phòng biểu diễn quá lộng lẫy và to lớn. Phục trang đẹp. Mọi thứ đều quá công phu. Những màn xiếc lồng vào cốt truyện nên theo mẹ, con nít khó lòng theo dõi hết được, chỉ chú ý đến những màn trình diễn hơn là cốt truyện. Sân khấu lại to lớn nên không thể ngồi một chổ mà nhìn bao quát cả rạp. Mẹ dành vé sớm nên mình ngồi ở hàng thứ tư, nhìn rõ hết mọi thứ, con gái sợ cứ trùm áo lên mặt vì những màn lửa cháy. Mẹ nghĩ con cũng thích nhưng không bằng show của hai đêm trước.
Trần nhà với những bông bằng kính.
Vườn hoa trong Bellagio.
Ngày bốn, ngày cuối cùng ở Las Vegas, buổi sáng mình đi tram qua Mandalay Bay coi cá mập- bốn cái vé free mình có được. Vì miễn phí nên không tiếc vì vé không rẻ mà đi một vòng có chút xíu là hết cái aquarium.
Bốn giờ mình qua Luxor dùng voucher ăn buffet, ngồi ăn lên ăn xuống gần hai tiếng rưỡi chờ giờ đi coi Cris Angel. Trước khi coi mẹ đã có ấn tượng là show này không thích hợp với con lắm. Mà thiệt. Họ nói chuyện tự nhiên và nói giỡn đến bịt tai con không kịp. Thật ra chỉ là dark version của show Rick Thomas. Những màn cắt người, biến người... đều có thêm effect để thấy rùng rợn hơn. Có màn nuốt dao lam là rợn cả cổ. Con phải nhắm mắt liên tục.
Bù lại, hết show mẹ dẫn con xuống Fun Dungeon ở khách sạn cho hai đứa chơi game tới khuya.

1 comment:

Anonymous said...

Wow, di choi vui qua nha, nhieu truong trinh cho 2 nhoc qua. Me nghi KK thich lam do ;-). Ca nha co 1 chuyen di choi x-mas va NY vui qua.