Monday, June 20, 2011

hồ dixon

Sinh nhật ba giữa tháng năm, điều ước sinh nhật- thường là buổi xum họp gia đình- trên rừng. Như thường lệ, ba mẹ đảm trách vụ thịt thà. Con mỗi đứa một thứ. Lục đục chuẩn bị cả tuần. Là ba thôi, mua thịt, ướp thịt. Mấy đứa mình thì tới hai ngày cuối mới lo lôi đồ ra, đi chợ mua thêm thức ăn vặt. Thứ sáu ba ở nhà chiên gà, nướng sườn trong khi ai đi làm thì cứ việc đi, xế chiều ba với Đào với hai thằng con trai khởi hành lên trước để nhận đất căng lều. Rồi cả nhà lục tục kéo lên, nổi lửa và nhào vô ăn.
Mỗi khi cắm trại gần hồ thì thường ở hai đêm vì có nhiều hoạt động cho mấy đứa nhỏ. Chổ này gần phố thị, trên chổ mình cắm trại có thể thấy đèn phố, tối nằm đất vẫn nghe rì rì xe chạy xa lắc.  Chổ này nhà mình đi tháng bảy hai năm trước. Ở những chổ khác, ngoài đi hiking ra thì cũng không có gì nhiều cho tụi nó chơi nên thường chỉ ở một đêm. Trời năm nay mát.  Buổi chiều gió thổi còn lạnh lạnh nữa.
Tụi nó chạy thỏa cẳng. Đi đào bới, moi đất, tìm sâu bọ, rượt đuổi, tự do thoải mái.
Đi scooter, hiking, xe đạp, bơi thuyền, bắn súng nước...
 câu cá
rồi ăn, ăn, rồi ăn thêm nữa....
Lần này dì Út nhất định bắt cả nhà đi hiking lên Daley Ranch. Ngày đầu có tụi nhỏ đi theo, đi khoảng 2 dặm mà tụi nó than ơi là than, đùn đẩy lên dốc mà cứ ì ì. Lúc cả nhà đổ bộ lên dốc thì có một chú đó lù lù đi từ tán cây ra, coi tướng rất hùng dũng tay cầm một con rắn to bằng bắp tay, đầu đã bị dập nát, máu me lấm láp. Chú lừ lừ đi tới nói tụi bây cẩn thận đường này rắn nhiều lắm đó. Mà thiệt, trên đường đi cứ nghe rắn chuông lắc trong bụi nhiều lắm.
Ngày thứ hai, để tụi nhỏ ở lại, năm người lớn đi, trời ơi là êm ẩm. Mình lết lết theo họ thở không ra hơi mà ba Nì cứ biểu em ngậm miệng lại thở phò phò vậy hết hơi mau mệt. :( Đi hết hai tiếng rưỡi về tới trại là hết lê chân lên cầu thang được luôn.
Hoa dại cho Mía nè. Quá trời nhiều, đủ loại đủ màu.
Sang ngày chủ nhật, Father's day. Ăn uống dọn dẹp trả trại cũng quá trưa. Chạy ra nhà hàng húp tô phở. Kết thúc hai ngày toàn ăn uống, chạy nhảy, và không mảy may đụng tới đồ điện tử. :)

9 comments:

life goes on ... said...

cô nhỏ của chị dễ thương quá, tóc đen mun hà

Dã Quỳ said...

Thích quá chừng ha. Mùa hè bên này thì nóng cháy da cháy thịt luôn, không dám đi cắm trại, không dám bước ra khỏi nhà luôn chứ đừng nói chi đến chuyện hiking vui kiểu này á!

Cả nhà xum họp đông vui là Bác cũng vui ha Q.!!!

Mê tấm hình xum họp cuối cùng quá hà! ....

Thăm hết cả nhà nhen!

quyên said...

LGO, cảm ơn em, một ngày gần đây, em cũng sẽ có cô công chúa nhỏ để chải tóc thôi. :)

quyên said...

Quỳ, bên q vẫn còn mát nên tranh thủ, với lại trời nóng thì gần hồ cũng có gió mát mát. Cảm ơn Quỳ!

ChịBaĐậu said...

wow, vui quá mà sao giờ mình mới đọc đuợc bài này. GD Q ở gần nhau hết vậy vui ghê. Hồi xưa nhà Đậu cũng tụm vậy, giờ thì mỗi đứa mỗi nơi, một năm mới gặp một lần.

quyên said...

Đậu, tại q mới rảnh bỏ hình lên à, back date lại. :)
Tranh thủ hè tụi nhỏ về chơi, năm này tụi nó còn rảnh á Đậu.

TM said...

đi chơi mà còn nhớ tới em, há há.
Ức quá, ở cty ko xem được hình gì hết :((((( --> khóc nguyên một dòng sông luôn

TM said...

Hugs chị vì những bông hoa.
Thanks chị vì tấm hình cuối, cả nhà trông hạnh phúc quá.

quyên said...

Ai biểu Mía nói đi đâu cũng nhớ tới chị làm gì, phải 'đáp lễ' chớ không công bằng. hì hì.