Sunday, July 10, 2011

lười

Một cuối tuần lười. Trái với cuối tuần rồi, tuần này chỉ nằm lên nằm xuống trong nhà, không đi đâu cả, kể cả hai tiếng ở thư viện mà mẹ con đã đặt ra. Thay vì vậy, cũng nằm vật vạ trong phòng đọc, đọc đâu cộng lại cũng gần hai tiếng. Là enjoy reading con à, không phải bắt buộc nhưng tập thói quen tập trung và đọc.
So với hai tuần trước thì mình đã tập trung được nhiều vào những gì mình đọc. 
Đã quen với chuyện mình lo cơm nước ăn uống kể cả định ra chuyện đi đâu làm gì nên cha con nó cứ loay hoay chán chường, ăn gì, ở đâu, làm sao cứ xoay vần rồi mệt quạu. Mình đổ lì nên tới hơn tám rưỡi tối mới kéo nhau đi ăn ở ngoài.
Chủ nhật cũng là một ngày lười nốt. Nhưng không được lâu vì lại xoay quanh chuyện ăn chi làm gì nên vùng dậy, tắm táp rồi chở con gái đi chợ, bày con nấu mango pudding, nấu nước mát, phụ quanh quanh bếp vậy mà nó thích cứ hỏi con phụ được gì. Cuối cùng buổi chiều mình lại lăn vô bếp, nấu miến gà, nấu spaghetti, nấu xôi cho buổi sáng. Đi bộ một vòng ra park cho có fresh air rồi về ăn tối. Kết thúc một cuối tuần lười với coi tivi trong phòng khách. 
Vậy nếu em đổ nằm xuống, không có nội ngoại anh xoay xở làm sao? Anh sẽ xoay xở được. Ừ, để coi!
Internet nhà mình dạo này rất chán. Đã đổi cả router và modem nhưng lúc được lúc không, có lẽ sẽ phải gọi thợ tới coi lại đường dây. Cảm thấy guilty vì lấy ba chục đồng một tháng của hãng mà không làm được gì nên chắc năm này sẽ không nộp giấy xin reimburse. Kể cả cái laptop. Ban đầu thì cảm thấy khó chịu lắm vì thứ gì cũng dựa vô internet, games, đọc, search, roku.... Bây giờ không có cũng không thấy lăn tăn cho lắm nữa.
Sinh nhật con gái nhằm ngày chủ nhật. Cũng là ngày giỗ của ông ngoại nên không làm gì được. Má nói mua cái bánh cho cháu thổi nhưng cả chồng với mình đều ngại làm sinh nhật cho con trong ngày giỗ. Tuần sau đó, ba má lên San Jose, tuần sau đó nữa là đám cưới nên đề nghị đưa con nít đi Chuck'e'Cheese, chưa được 'chấp thuận' vì tổ chức sinh nhật, theo ý của ba Nì, là vui cho con nít, vui cho người lớn luôn, là tụ tập gia đình lại một bữa. After all, là ngày vui của con mà!
Con nôn quá, tính từng ngày!

No comments: