Monday, August 8, 2011

thứ hai đến thứ tư

Ba Nì nghỉ ở nhà với hai đứa thứ hai. Dùng dằng muốn gọi vô nghỉ mà không giả bộ được, thật ra từ hôm sáng thứ sáu tới giờ người cứ ngầy ngật khó chịu. Kiểu như bị food poisoning. Bật dậy thay đồ lộc cộc vô tới hãng thì thấy đèn phòng Mr. D sáng trưng, đi ngang chào buổi sáng ổng nói vọng ra sáng nay tao có họp sớm nên đi sớm, đừng có lo sợ gì ha. Hì hì. Ổng sợ mình nghĩ ổng lên sớm coi giờ giấc đi về của mình ra sao. Cũng không sao, ổng là boss mà!
Tính ngồi vài tiếng rồi xin về thiệt. Ba Nì hỏi em có plan gì chưa, về rồi đi ăn hay làm gì? Chưa biết nữa, chắc lại nằm dài đọc sách. Hay Smurfs???
Sau hai tiếng lục đục trong văn phòng, gặp Mr. D. trên hành lang, ổng hỏi khỏe không? Không khỏe lắm, chắc xin về nhà nghỉ hết ngày nghe. Ổng lượt sơ về lịch trong tuần, không có gì gấp gáp nên ừ.
Gặp ba cha con dưới Linda Vista, ăn sáng bên China Max. Sạch sẽ thoáng mát nhưng mắc hơn so với tiệm Emerald. Ăn xong chia đôi quân số, con gái đi với mẹ, con trai đi với ba, bonding time! :)
Hai mẹ con đi coi phim Smurfs. Cheesy ghê á, nhất là cái khúc ổng đứng đàn với đám người xanh.
Thứ ba chạy ra lab thử máu. Ba mẹ con ngồi đợi và đọc sách thì có một cô từ trong phía văn phòng kia đi ra nói, 'tôi không nhịn được nên phải ra đây nói với bà chuyện này,' sợ nha, tưởng có gì quan trọng nên tròn mắt (kính) nhìn cổ, 'tôi hiếm khi nào thấy con nít nào như hai đứa con của bà, thường con nít chạy nhảy la hét hay cắm đầu vô màn hình điện tử, còn hai đứa con bà kìa, chăm chú đọc sách. Thật sự chăm chú! Thiệt là một cảnh tượng dễ thương, tôi ước gì có máy chụp hình, sẽ chụp ngay bây giờ!' Mẹ cám ơn và hơi bị mắc cỡ nữa, vì người ngồi chờ quanh đó nhìn. Mà có điều không chối cãi, là thầm hãnh diện nữa nghen. :) Đến lúc rời trạm xá, nghe thằng Nì nói với em nó, 'Yeah right, chờ cho cô đó thấy mình làm gì ở nhà!" :(
Lượng máu tháng một: 5.6, tháng hai sau khi truyền máu: 9.8, tháng tám- hiện thời: 7.5 (người bình thường 12-16). Thấp nhưng không tới nỗi phải truyền thêm máu. Vậy được rồi! Mr. D gởi email với tiêu đề 'Need you healthy!' và dặn cứ nghỉ ngơi nên nghỉ lấn sang ngày thứ tư. :)
Chợ phiên tuần này nhiều thứ quá. Nếu nhắm mắt tưởng tượng thì giống như đang đi chợ Chiều số Bốn vì tiếng Việt lấn át luôn cả tiếng người ta. Thơm sực nức mùi mít, mùi thịt nướng, và rau xanh rờn cả góc chợ., còn có cả chôm chôm, măng cụt, vải. Mua vài cái trứng vịt lộn cho bà nội ăn thử, thấy đậu phụng tươi nhưng mà cái hàng xếp dài hai lượt nên ngán bỏ đi. 

No comments: