Wednesday, January 18, 2012

một ngày như mọi ngày

Một ngày của mình bắt đầu như thế này:
Bảy giờ đúng giật mình dậy, mà nhấc người không ra khỏi giường được vì miếng thuốc ho uống lúc tối. Nằm lơ mơ nhớ rõ ràng đã kêu con dậy nhờ ba Nì chở đi học, cha con vừa khóa cửa bước ra khỏi nhà thì nghe tiếng thét ngoài đó rồi hai đứa đi vô nhà. Hỏi sao con vô nhà, 'ba de xe ra đụng trúng cái lady đằng sau.' Đang run run thì giật mình vì thằng con tông cửa chạy vô nói, 'Thật không thể tin được, không thể tin được, đã 8 giờ 19 phút rồi à? Không thể tin được!' Mở choàng mắt dậy, thì ra là mơ. Phù.
Nhìn đồng hồ là 7 giờ 19 phút, Nì cuống cuồng đánh răng, mở cửa kêu em dậy. Chắc nó mắt nhắm mắt mở nhìn 7 ra 8 nên mới hốt hoảng vậy. Đi thay đồ, đánh răng rửa mặt đi, mẹ đi hâm bánh cho ăn sáng trong xe, không trễ đâu mà lo. Đi ra xe, Nì hỏi mẹ, còn quần áo của mẹ thì sao? Ừ, thì mẹ chở con đi học xong về nhà thay đồ cũng được. Tới trường đúng giờ, hú hồn.
Rồi sau đó là tràn ngập lời chúc. Sinh nhật, thật ra cỡ tuổi như mình làm gì có tổ chức sinh nhật nọ kia lúc nhỏ nên bây giờ cũng vậy. Bắt người khác nhớ, rồi lục đục tặng quà, viết, nói lời chúc thấy có lỗi sao sao nên muốn nó chỉ là một ngày, như ngày hôm qua, hôm kia, hay ngày mai vậy thôi. Mà vậy, có nhiều người quan tâm thấy cảm động ghê lắm. Thiệt!
Trưa nay bên accounting đãi ăn sushi. No nức hông luôn. Boss lớn tới chúc sinh nhật và may mắn trong những ngày tới. Ổng nói, 'we need you!'  nghe tha thiết muốn chết được. Hì hì.
Chiều nay có hẹn với bác sĩ, sau đó sẽ về nhà chờ chồng con về và sẽ đi ăn tối ở đâu đó, con gái sẽ chọn nơi.
Văn phòng bác sĩ. Cô y tá hỏi có sợ không? Mình cười nói sợ cũng một chút nhưng biết là trong good hands nên không sợ nhiều. Mình nói thiệt lòng á, tại ba Nì đã hỏi quanh bác sĩ này tay nghề giỏi, mà chắc tại không quen khen nên nghe hai má nóng bừng, bác sĩ cũng mắc cỡ đỏ mặt cười lỏn lẻn lun. :)
Tối đi ăn ở Fuddruckers. Cái tên này đọc hay nói gì cũng lẹo lưỡi lắm nha. Mẹ nói mẹ kêu tên nó không được, cứ thành ra tầm bậy làm mình cũng sợ nói tới tên nó luôn nên ai ghé vô văn phòng hỏi hôm nay có tiết mục gì, mình nói mình không biết, chắc ăn ở nhà hàng nào đó gần nhà.
Burgers ở đây ngon, ướp thịt thấm. Ôn thích cái hàng rau của nó. Ôn với ba Nì ăn mỗi người cái 1/2 pounds, bà ngoại với mấy mẹ con mỗi người cái 1/3 mà no nê.
Và vậy, một ngày trôi qua!
Mình tím tím hồng hồng nhưng hoa hồng thì màu này là màu thích nhất. 

11 comments:

Nguyen Thi Quynh Tram said...

Happy birthday to you!

PhungPat said...

Chỉ cần 1 ngày vậy thôi thấy mình trẻ thêm 1 tuổi ha chị.

phuongmy78 said...

Sinh nhật vui vẻ, hạnh phúc chị nha, chúc chị trẻ mãi.

Diên Hoàng said...

20 năm trước, em 20 hả? :) Happy Birth Day, q. :)

ChịBaĐậu said...

Happy bd Q!

KLKK said...

Sinh nhật vui vẽ nha ;-)

quyên said...

Trâm, Phụng, Phương My, cảm ơn lời chúc sinh nhật của ba em. :)

quyên said...

Anh Hoàng, cho trả giá chút nghen, 20 năm trước q đang bẻ sừng trâu. hì hì

quyên said...

Đậu, Loan, thank you. :)

Mưa và Sương Mù said...

mung sinh nhat Q nhe!

Strangers from a different shore said...

Chi.,
Nga`y vui, ca? na(m an la.c hi? :)
Vai` ho^m la` to*'i phie^n Em :)