Wednesday, January 3, 2007

đầu năm du ký

Hôm qua đáng lẽ là ngày đầu tiên trở lại đi làm sau 10 ngày nghỉ lễ, nhưng mà theo tiếng gọi của...cái chân nên gọi vào giả giọng khào khào cáo bệnh với boss, xong gọi cho nhỏ kế bên cubicle, nó hỏi bệnh hả sao giọng nghẹt dậy, mình cười hí hí, ủa, giống lắm sao, vậy là đóng kịch thành công rồi. Cả nhà chồng, 14 người cả lớn lẫn nhỏ, chất đầy hai xe van lên đường về phía North. Má chồng nhân ngày nghỉ nhờ con chở đi thăm mấy người bà con đã mấy chục năm không gặp. Lái xe lên tuốt San Marino (?), rồi San Gabriel, xuống lại Garden Grove, rồi qua Westminter, thành ra cả ngày ngồi trên xe đi vòng vòng. Mấy người bà con của má thấy kéo theo cả bầu đoàn phu tử, ai cũng le lưỡi, không dám mời ở lại ăn cơm. Tối về, kéo nhau đi một vòng Phước Lộc Thọ, rồi đi ăn, giống như là một thủ tục cần thiết của bất cứ ai đi lên Santa Ana. Mở cái fortune cookie thấy có câu, "Now is a good time for a new collection or hobby." Chà, không biết bắt đầu collect cái gì ha? Diamonds? Too expensive. Purfumes? Dị ứng. Stamps? Too much detail. Nếu mà cái fortune cookie kêu ngày mai trúng số, mà nếu có thiệt là tin liền.
Nói về collection thì mình cũng có chút đỉnh. Bộ collection đầu tiên là bộ water/snow globes, bắt đầu khi chàng đi Sea world mua cho một cái, thấy nó nhỏ nhỏ xinh xinh nên đi đâu cũng ráng tìm mua. Vì mắt kẹt con cái không đi travel nhiều được nên bà con bạn bè đi đâu cũng dặn mang/mua về. Cũng được trên dưới 30 cái lớn nhỏ. Sau thấy bà con than phiền là đi tìm mua lâu quá, lại sợ bể thấy hơi ngại. Có hôm dọn dẹp thấy cũng có khá nhiều keychains thôi đổi đơn đặt hàng, nhờ mua giùm keychain.




Ngoài mấy thứ này ra thì mỗi năm mua một cái ornament, không biết làm gì nhưng cứ Christmas là đem về cho hai đứa con hai cái. Chắc để dành tới khi tụi nó ra ở riêng, đem cho nó làm quà.


Còn cái hobby thì là làm scrapbook/photo album. Bây giờ đang làm tới cuốn thứ tám. Thì đi đâu, làm cái gì cũng nhặt nhạnh, để dành, giống như là cái vé đi xem phim, cái thư bưu điện đầu tiên của con, mấy cái note OX để trên sink trước khi đi ngủ...vừa làm scrapbook vừa bỏ hình vào, lâu lâu ngồi coi lại thì giống như là đi ngược thời gian. Cái bộ này mình quý lắm đó nha tại vì là người sống với quá khứ hơi nhiều, hihihi. Chừng đó thôi cũng đủ thấy bận bịu quá rồi, còn thêm một hobby hay collection nào nữa chắc chết quá. À quên, từ ngày làm công dân của blogger thì có chổ để "xả xú páp", viết giờ nào cũng được, không cần phải chờ tối về mới lôi nhật ký ra viết.
Sáng nay leo ra khỏi giường thiệt là khó khăn vì quen ngủ thêm rồi. Lăn ra khỏi giường, kêu mấy đứa con dậy, mặc đồ chạy tới trường Kenneth, thấy vắng hoe, coi ra mới biết cu cậu còn nghỉ đến ngày 18. Thiệt tình, may mà ông bà nội ở gần, đem đi gởi chớ không biết làm sao xoay xở. See, I told you I'm not ready yet. Ngày đầu tiên đi làm, OMG. :-(

No comments: