Friday, January 12, 2007

tăng lương

Tối qua, biểu thằng con đi ngủ, nó giở cái câu hỏi mà tối nào nó cũng hỏi, "Tại sao phải đi ngủ?" ra, rồi phụng phịu, càm ràm. Bực mình, biểu, "Con không nghe lời, đem mền ra garage ngủ." Con nhỏ nhắc chừng, "Mẹ nhớ đem gối nữa chớ." Vậy mà tối ngủ, thằng con rên như con cún con chưa quen nhà.
Coi xong Ugly Betty, rồi Grey's Anatomy, coi ké thêm một phần Men in Tree, vừa mới chợp mắt, nghe thằng nhỏ rên, biết nó ngủ mớ, với tay tắt cái monitor nhưng rồi không thể nào quay trở lại ngủ tiếp được. Nằm nghe gió đẩy cái thông gió trên mái nhà ầm ầm, mưa quất vào cửa sổ, chợt nhớ tới hồi chiều mới được lên lương. Vậy mà sao không mừng? Mừng gì, cộng tất cả lại chỉ gần đủ trang trải cho mấy cái bills còn nợ từ Christmas. Đã biết làm cho công ty non profit thì chi tiêu có chừng mức vậy mà năm nào cũng buồn chút đỉnh.
Chuyện tiền nong thì vậy cũng tạm ổn nhưng về chuyện thăng tiến nghề nghiệp thì hổng ổn chút nào. Ông xếp dùng chử "under-utilize", thì cũng đúng thôi, ngồi browsing suốt ngày mà. Nhìn qua nhìn lại có hai chổ (the only two) cho mình leo lên (dần dần) nhưng hai người này đang ở comfortable zone nên không muốn nhường việc cho người khác. Vậy là mình không biết đi về đâu. Nghĩ đi nghĩ lại, làm ở chổ này thì dễ chịu, vừa quen việc, lại được gặp mẹ mỗi ngày (và còn được mẹ bới cơm trưa) nhưng mà thấy không học hỏi được gì nhiều.
Suy nghĩ miên man, nhắm chừng thằng con đã ngủ yên, bật lại cái monitor. Nửa tiếng sau, nó lại rên. Thấy mà tội. Vậy là nằm chờ sáng. Thôi cũng được, bữa nay Friday, jean day nên không màn đầu cổ tóc tai ra sao.
Thôi, set goal cho năm này, coi cỏ nhà hàng xóm nào xanh xanh, xin qua tưới là được rồi.

3 comments:

em Trang said...

chi., congrats vi` dduo*.c le^n luo*ng nhe'. Chi. em mi`nh ddo^`ng ha`nh la`m cho non-profit. :) Luo*ng em thi` cu~ng be`o so vo*'i qualifications nhu*ng cha('c cu~ng 2 tha'ng nu*~a se~ dduo*.c adjustment vi` qualification va` position cu?a em thi` so vo*'i ca'c cho^? kha'c thi` dduo*.c tra? the^m 10K. :)

To^'i qua em cu~ng coi Ugly Betty, favorite TV show cu?a em. Coi ca'i show na`y tho^i chu*' kkho^ng coi show kha'c. :) Dda`i AZN da.o na`y la.i chie^'u My Lovely Sam-Soon (Korean drama) ne^n em la.i xem la.i nu*~a, du` dda~ xem qua 1 la^`n ro^`i. :)

zen said...

Cám ơn em, chị cũng mới được adjustment hôm tháng 7 vừa rồi, lên lương lần này ít cũng không sao nhưng thấy công việc không nhiều lắm và không có chổ để move up nên hơi nản thôi. Cũng thấy đỡ rồi, trưa nay, mấy co workers rủ đi shopping, tậu được hai cái áo đang sale ở Express. (Shopping cures almost everything mà :-() vWow, được adjust tới 10k lận hả? Đã nghe. Vậy mới có thêm motivation để wake up every morning.
Chị thích show UB này lắm, mỗi tối thứ năm là giao hẹn ,"no mom" night. Tuần sau có American Idols, em có coi không?

em trang said...

Chị à,

Không phải em được lên lương 10K chị. Em dùng con số đó để so sánh với các position như em ở các private high school. Mấy trường đó thì trả cao hơn nơi em làm khoảng 10K, nhưng vì đây là non-profit nên tiền lương ít hơn. Mà cũng không sao, vì em thích việc em làm lắm.

Em cũng đang đón đợi AMerican Idol chị ơi, hình như tuần sau là show 2 hours.