Monday, March 12, 2007

Đêm Thăng Hoa

Có một dạo, hầu như buổi ca nhạc nào cũng có Bằng Kiều xuất hiện. Giờ, Bằng Kiều không còn là “chuyện lạ” nữa, và Đàm Vĩnh Hưng lên ngôi. Tuần trước, không biết tặng gì cho Tuấn nhân ngày sinh nhật nên “tậu” đại hai vé đi xem ca nhạc, vui cả chàng lẫn em.
Vé in là show sẽ bắt đầu 5 giờ, nhưng đến 45 phút sau mới thực sự bắt đầu, chuyện thường thôi. Ngoài những màn trình diễn lãng xẹt của Thùy Vân và mấy cô dancers, với phần dẫn chương trình luộm thuộm của Chí Tâm, và mấy cô ngồi sau lưng tôi có giọng hét đến ghê hồn, thấy ai lên hát cũng hét, hét xong hỏi nhau, “thằng đó là ai mầy?”, phần còn lại coi như là tạm được theo kiểu chạy sô. Liên tiếp hát là Hồng Ngọc, Phương Thanh, Tuấn Hưng, Kasim, Thu Minh, và Đàm Vĩnh Hưng. Không thấy có gì thật sự nỗi bật, ngoài những lúc đang hát lại gào lên muốn nín thở. Người nghe nhạc như người đi mua nhạc, cầm tờ poster xem thử ai hát rồi, ai chưa, ai đẹp trai, ai đẹp gái. Không biết người khác thì sao chứ mỗi lần tôi nghe ca sĩ mình hát nhạc tiếng Anh, tôi không thấy được thoải mái lắm. Cho dù giọng người ca sĩ đó hay và mạnh đến thế nào, vẫn không gọi là flawless được. Như có đoạn người ca sĩ hát, “please give me a chance” tôi cứ nghe thành, “please give me a change (!)”. Thôi thì cứ hát tiếng mình cho nó trọn vẹn cho rồi.
Thanh Lam xuất hiện với cái đầu tóc cực ngắn làm cho tôi, và hẳn nhiều người thất vọng. Khi cô hát “Đá Trông Chồng”, tôi thực sự mong mình ngồi trong một phòng trà ấm cúng để tận hưởng thay vì trong cái hội trường to lớn và loãng như thế này.
Khi Tuấn Ngọc hát, thời gian ngừng lại. Ba bài hát mà Tuấn Ngọc hát (Nỗi lòng người đi, Delilah, Rong rêu) xem như bù lại cả chuyến đi. Khi khán giả xin “more”, TN bảo hơi sợ “more” lắm vì ở nhà bị vợ dùng từ này hơi nhiều, (đâu biết TN cũng hài hước vậy), hẹn đến phần sau sẽ hát Riêng một góc trời, nhưng cuối cùng hết giờ, không hát nữa.
Cuối cùng, để gỡ gạc, bỏ vào máy slot hai chục đồng coi thử có trúng được chút đỉnh trả tiền babysitter không, vỏn vẹn trong vòng 15 giây, hết. Nói chung lại là không có ấn tượng gì nhiều với Đêm Thăng Hoa.

No comments: