Tuesday, May 22, 2007

hoax

"I am asking you all, begging you to please forward this email on to anyone and everyone you know, PLEASE. My 13 year old girl, Ashley F., is missing. She has been missing for now two weeks.It is still not too late. Please help us. If anyone any where knows anything, please contact me at..."
Đây là một đoạn trong một cái email mà một người bạn gởi tôi hôm nọ. Ai mà không đau lòng khi đọc những hàng chử này. Chắc cũng như tôi, hẳn nhiều người cũng vào address book của mình tìm kiếm, lục loại hết người quen, kẻ lạ để gởi chuyền cái email này mong những đóng góp nhỏ nhoi của mình có thể giúp tìm được Ashley F. Đừng vội nghĩ là mình đã làm một việc tốt- như tôi, email cầu cứu này, thật ra chỉ là một trò đùa đi quá đà. (Description: Email hoax, Circulating since: May 2006, Status: False)
Hẳn ai ở California cũng nhận được cái email về luật lái xe hồi đầu năm và hăm hở gởi đi cho gia đình, bạn bè. Well, đoán thử xem, cũng theo about.com, email này xếp vào hạng...dzỏm đấy (Description: Email hoax, Circulating since: January 2007, Status: False)
"1. Carpool lane - 1st time $1068.50 starting 1/1/07 NOT $271, posted on the highway is old). Don't do it again because 2nd time is going to be double. 3rd time triple, and 4th time license suspended.
2. Incorrect lane change $380. Don't cross lane on solid lanes or
intersection.
3. Block intersection - $485
4. Driving on the shoulder - $450
5. Cell phone in the construction zone. - Double fine
6. Passengers over 18 not in the seatbelts - both passengers and drivers get a ticket.
7. Speeders can only drive 3 miles above the posted speed limit.
8. DUI= JAIL"
Nhận được cái email này của tôi, anh cẩn trọng in ra một tờ, để cẩn thận trước tay lái. Có nên kể cho anh biết là phần lớn thông tin này là tin..vịt không? Chắc không nên, "an toàn trên xa lộ" được ngày nào hay ngày đó.
Hay gần đây có email bảo đừng đi đổ xăng vào ngày 15, "Don't pump gas on may 15th. On May 15th 2007, all internet users are to not go to a gas station in protest of high gas prices. Gas is now over $3.00 a gallon in most places." Ôi dào, mình có đổ hay không đổ xăng ngày 15 thì cũng chẳng chết thằng Tây nào. Có gì khác biệt đâu? Bên cung, bên cầu. Bên cầu hao tốn bao nhiêu thì bên cung giàu bấy nhiêu, khi nào thế giới đi ngược lại cái định luật này thì đừng đổ xăng vào ngày 15 tháng năm nhé.

No comments: