Sunday, August 5, 2007

cuối tuần

Anh đi câu cá ("đem về cho má em nấu canh chua"). Ngồi chờ cửa, tôi coi kỳ hết phim Little Children. Từ hồi có con đến giờ, ít có dịp theo dõi mấy chuyện phim phiết, thấy cái tựa đề, tưởng là phim gia đình nên bấm lên coi thử. Ui da, my eyes, thấy mấy cái cảnh nóng tưởng mình bấm lộn phim. My God, may mà chưa rủ hai đứa lên ngồi coi TV với mẹ. Kết cục phim hơi vô lý và lãng xẹt. Sáng thứ bảy, đi thư viện, mượn phim Little Women về để "wash out" cái phim Little Children ban tối. Bây giờ mới nhớ Christian Bale đóng phim này, lúc đó Christian còn trẻ măng, dễ thương hết cỡ. Coi đi coi lại đã mấy lần rồi nhưng lần nào cũng ngồi khóc. Bây giờ, người ta không làm mấy cái phim tình cảm nhẹ nhàng nhưng thấm thía như vậy. Thời thế đảo điên, Little Women là phim gia đình, Little Children cấm cho con nít xem.
À, không có cá nấu canh chua, không biết đi "câu" gì đây! smile
***
Chuyện ở thư viện:
Mommy: Ai da, mẹ mệt hai đứa quá, mượn sách lúc nào đi trả cũng tìm không ra, lần này chỉ cho mỗi đứa mượn một quyển sách thôi.
Kenneth: Mommy, con cũng đang nghĩ vậy đó. (Mommy, I'm thinking the same thing)
Kenneth sau một hồi nghĩ ngợi, lại hỏi: Mẹ có biết sang năm con lên lớp một không?
Mommy: Lên lớp một với mượn một quyển sách có liên quan gì tới nhau?
Kenneth: Có chớ, lên lớp một thì phải đọc nhiều sách hơn!
Thấy mẹ không nhân nhượng, Kenneth lẳng lặng đi tìm sách. Một lát sau, thấy cu cậu khệ nệ đem quyển "Walking with Dinosaurs" dầy gần ba trăm trang. Mượn một quyển cho đáng một quyển mà. Ôi, cái thằng Tiểu (Khủng) Long của tôi!

No comments: