Thursday, September 6, 2007

nhớ tóc

Mẹ vẫn hay tự xén tóc cho tôi lúc còn nhỏ, cứ một nhát đằng sau, một nhát trước trán là ra cái đầu bum bê. Không biết vì vô tình hay cố ý nhưng mái trước lúc nào cũng dày cui, lấy tóc ngược từ phía sau đỉnh đầu. Cái mặt đã nhìn không khá nên lúc nào cũng trông nặng nề, u ám làm sao đâu. Vì biết cái tính thiếu kiên nhẫn của mình nên khi tập tành để tóc dài, tôi nói đùa với chị Giác, "Chị ơi, khi nào tóc trước của em dài bằng tóc sau thì chắc lúc đó em sẽ quên được quê nhà!" Chị cú một cái muốn lủng đầu, nạt, "Nói bậy bạ!" Thiệt lúc đó đi chưa tày một bước chân nên mới ăn nói vậy thôi. Tóc dài ra rồi cắt ngắn, xong lại để dài , nỗi nhớ thương quê nhà cũng còn đó, xem chừng còn nặng hơn nữa. Tóc tôi bây giờ có lẽ còn ngắn hơn tóc của chị.
Con gái, quên, giờ phải nói là phụ nữ, thường gắn với tóc dài nên mười mấy năm nay mỗi lần nói đi cắt tóc, có nghĩa là chỉ cắt cùng lắm một tới hai inches để thấy tóc dày hơn thôi. Chắc có lẽ chị chủ tiệm cắt tóc đã chán với một giai điệu, “Chị cắt đuôi cháy cho em là được rồi” nên mấy tháng trước khi thấy tôi hùng hồn ngồi lên ghế, gỡ kính ra tuyên bố, “Chị cắt ngắn lên một chút cũng được, em đi họp ở xứ nóng” chị mặc sức trổ tài nên khi phủi áo, đeo kính lên lại thì hỡi ôi, cái mớ nhớ -thương-quê-nhà của tôi đã nằm xõa xượi dưới sàn. Ban đầu thì thấy nhẹ nhàng, thoải mái lắm vì không phải chăm sóc, sấy uốn lâu lắc trước khi ù ra khỏi nhà. Bây giờ mới thấy phiền, dài ra lỡ cỡ rồi, vô trật tự gì đâu. Ahhh, kind of miss my long hair now.

Có ai mà lấy tóc đi đo chiều dài nỗi nhớ bao giờ?

6 comments:

Anonymous said...

hình này là hình lúc chưa cắt là Zen ? Thế cắt rồi thì bao ngắn ? đa số Zen chụp hình nào cũng cột cao nên không biết ... Cuối tuần rồi mich cũng lên ghế cho thợ sởn cả gang tay, nếu không phải sắp Đông thì mich đã cắt ngắn hơn rôi.

K.C.Q said...

Zen để tóc dài hay ngắn đều đẹp hết mà. Mà công nhận tóc lỡ cỡ khó take care lắm, mất thời gian làm đẹp.

Hồi trước Tím cũng để tóc dài, nhìn xí ghê mà cứ thích ehehehe, đến khi gặp ox he rỉ rả làm sao mà Tím đi cắt ngắn từ từ, giờ thì dờ-mi ngắn tủn luôn!!! Nhưng mà 0 có nhớ tóc, chỉ càng về già càng nhớ quê hương thôi ...
Mich: post hình mái tóc mới của mich cho coi đi:))))

zen said...

Mich, hình chụp đã mấy năm rồi, tóc dài hay ngắn gì zen cũng túm lên hết. Ngay cả khi tóc còn dài, tìm hoài không ra cái nào xỏa tóc hết, trừ phi vô studio cho người ta xỏa tóc bay bay như thế này. Cắt tóc xong thấy thoải mái không? Giống như bỏ đi cả một gánh sầu hả mich? Bởi vậy nên mỗi lần chán chường, zen hay đi cắt tóc lắm. Cho coi hình đi.
Tím, ox của Tím lại thích tóc ngắn hả? lạ nghe.

em Trang said...

Trời, nhìn quá xá sang chị ơi, để tóc dài đẹp chứ.

Em thì có khuôn mặt tròn, nên tóc ngắn là mặt em nhìn như cái bánh bao. :D TÓc dài thì mùa đông ở trên em quá cực...nhưng còn đở hơn để dài.

À, cả ngày hôm nay em đi họp nên không có ở office để approve cái comment của chị. SOrry chị. :D Bây giờ có mấy cái dân hay ẩn danh vô nhà em nói tầm bậy tầm bạ làm em bực mình quá.

Ừ, mai chị em mình tán dóc. :D

zen said...

Ờ, chị thấy rồi, ai rảnh hơi đi moi chuyện người khác mà nói, kệ người ta đi nghe em.
Mai chị gọi nghe.

K.C.Q said...

Ừ, ox chỉ thích tóc ngắn, nói là tóc ngắn hợp với Tím hơn!