Wednesday, September 12, 2007

old news

Chủ nhật Út rủ đi shopping, đã tính không đi nhưng nhịn mấy tuần rồi, chịu hết nổi nên gật đầu. Thật ra cũng muốn đi ra ngoài cho khuây khỏa, cũng cần recharge energy để bắt đầu một tuần mới chớ. Lái xe xuống tới cái outlet ở biên giới Mexico. Chỉ là chặng cuối của nước Mỹ thôi mà đã có cảm tưởng như đang ở xứ người rồi, người bán hàng, khách hàng toàn là Mễ. Cũng như thường lệ, tính quơ quào mấy món rồi chạy về với con nhưng mà nghĩ đang on strike nên đi lâu chút chút cũng không sao. Hai tiếng sau. Tự hỏi muốn về chưa? Dĩ nhiên là chưa, hai tiếng này bù cho ba tiếng nẩu đi bowling hôm thứ năm. Một tiếng sau? Chưa được! Một tiếng này bù cho bốn tiếng nẩu đi câu cá tuần trước. Một tiếng sau đó? Cũng chưa muốn về. Tiếng này bù cho lần trước nẩu bỏ làm đi câu cá với Tony cả ngày. Hai tiếng sau. Phải dạo cho xong tiệm Ann Taylor bù lại tháng trước nẩu nhậu say, ngủ lại nhà người ta, báo hại tui chờ cửa tới sáng. Mỏi chân, mờ mắt rồi nên phải lết về. Con trai chạy ra hỏi bác sĩ làm gì mà mẹ lâu về dữ vậy, lại cắt thịt dư của mẹ nửa hả? Con gái xuýt xoa hỏi mẹ bị chích thuốc chổ nào có đau không? Mẹ không có đau chổ nào hết con ui, con có hỏi thì cuối tháng hỏi ba trả thẻ mẹ “cà” có “đau” không à. On strike kiểu này hơi mệt hỉ!

Tổng kết: mua được hai cái quần legging cho con gái để dành mùa lạnh mặc váy, ba cái áo cho con trai, một hộp puzzle bản đồ thế giới, một hộp puzzle bản đồ nước Mỹ, hai cái áo cho anh. Còn mẹ nó hả? Tự nhiên quên béng làm sao đếm số mất rồi! redface. Good news, không đem về thêm đôi giày nào hết!

Hình chụp từ parking lot, chỉ thấy được cái cờ của họ. Tính cuối năm làm một chuyến qua bển ăn lobster. Yum.
P.S. Có người thắc mắc sao kêu chồng bằng "nẩu"? Nẩu ở đây không phải chê người ta là... đồ nhà quê đâu, nẩu là người ta, là họ đó. Tại nhà bên nẩu razz người Bình Định nên nói riết rồi quen, ờ, mà tui cũng có máu Bình Định chạy trong người mà!

17 comments:

Anonymous said...

Đình công kiểu này tốn kém nặng à nhe . À, mà đình công sao lại có "hai cái áo cho anh" nhỉ ?hihi ..
mich

zen said...

hihihi, mua về để...dành. Bên đó trở lạnh rồi đó hả, hai đứa đi học thấy bảnh quá ha.

7275 said...

"Trả thù" ngọt ngào quá ta. Mà sao lại gọi là "xứ người" ở đây nhỉ? Vui quá, tưởng tượng... đồ là đã thấy thích rồi! Luôn mong khỏe và vui. Biết sao lại trốn sang đây mà!:-)

zen said...

Hahaha, tại zen thù hơi dai nên mỗi lần giận thì ghi sổ nợ, lâu lâu mới "trả thù" một bữa. Đồ mua về vẫn còn để trong cốp xe, chưa tháo nhãn mà.

K.C.Q said...

Ahahhahahaha, zen này funny wá chừng, Tím cộng lại giờ là zen đi shop hơn 6hrs chưa kể thời gian lái xe:)))) trả thù kiểu này dể cháy túi:))) Mà nè, "chiều nay anh đi câu cá về cho má (mấy đứa nhỏ) nấu canh chua " mà sao lại giận vậy, ox Tím 0 có phải dân outdoor, đôi lúc thèm rủ him đi câu cá, câu cua hay camping mà he chỉ có làm, làm and làm!!! Có đi vacation là chỉ đi thật xa như China, Thái, Mã Lai, U'c ,... lý do là được ăn ngon ... ehehehhehe

Anonymous said...

Wow, chắc tui cũng bắt trước như you làm strike 1 lần thử coi :-). Đi shopping nhiều như vậy mà kô có cái gì cho me hả, buồn 5 phút đó. Oh, Ann Taylor có good deal kô. Kỳ sâu mà đi shopping nhớ rũ me đi vơi nha.
Good Job T.
Loan

zen said...

Tại mỗi lần đi mỗi lần khó nên "dông" cho đã mà. zen nói bữa rồi, "cá không có không biết câu gì đây?" hihihi. Không giận đâu, cho "ghi sổ" mà, him đi với bạn thôi. OX ghiền bowling với mấy món thể thao lắm. Đi như vợ chồng Tím mới là đi chớ, zen cũng thèm đi travel vậy đó.

zen said...

Chủ nhật you đi làm mờ, mà you đâu cần on strike mới mua đồ nhiều vậy, bình thường cũng thấy quơ nhiều bạo mà. :-)

Anonymous said...

Từ hồi có con mich chưa bao giờ dám "on strike" hết .. chỉ có 1 lần "bị" ép đi bahamas mới 2 đứa bạn thôi haha .. Để hôm nào mich collect giờ rồi đình công 1 chuyến như zen hihihi

7275 said...

Trời ơi ở đây "tám" đã quá ha, báo hại mình vọc mail chỉ thấy có một cái thôi hà! Bữa nay chắc "đói" rồi!

7275 said...

Ủa, mà đi ăn chưa nhỉ? Đi ăn đi kẻo đói lại "hành" người khác bây giờ! hihi

zen said...

Làm ơn đi cho zen nhờ, không lại "hành" người khác bây giờ!

7275 said...

Còn 4 bài nữa Zen! Chắc để mai thôi! Thế thì đi cho Zen nhờ đây. Giữ gìn sức khỏe và vui.

CapriR said...

Ca'i chi'nh la` o^?ng co' bie^'t Z ddang on strike va` cha` the? ba('t mo`n kho^ng? Ne^'u kho^ng thi` co^ng co^'c ;-)

zen said...

Sao không chị, thấy em "hùng hổ" tuyên bố đi shopping là biết "bả nổi cơn rồi". hihihi.

CapriR said...

Ha! Lần sau copy hết mấy cái giấy thanh toán khi đi shopping hay là cái cc statement, phóng to ra, truớc khi chồng có ý định đi câu, đi bowling, đi nhậu ... đem dán ở cửa ra vào, cửa phòng ngủ & tủ lạnh đi Z. ;-)

zen said...

Không được đâu chị ơi, phải vui cười để cho người ta đi rồi mình thầm lặng ghi sổ nợ để lâu lâu được "sổ lồng" chớ.:-)