Sunday, October 7, 2007

con chợt hiểu

gởi mẹ
con chợt hiểu. nỗi lòng của mẹ. không phải đến bây giờ mới nghiệm ra những điều không muốn hiểu. nghiêng người, con soi con vào đời mẹ. như bóng ngã đổ dài. thấy một phần đời thấp thoáng bóng phù du. những khoảng lặng đáng sợ của thương nhớ chất chồng. chông chênh. đắng ngắt. con thấy bóng mẹ trong nàng Tô Thị. mới chợt hiểu vì sao chờ đợi có thể làm con người hóa đá. chờ đợi đến mỏi mòn. mong manh. vô vọng. sờ tay lên ngực. nghe nỗi đau tê cứng. trái tim hóa đá. đá trông chồng. nước mắt rớt ra từ lồng ngực. chờ trông vẫn mỏi mòn. đắng ngắt. chông chênh.
những bước ngoặt trong đời. con nhìn về phía mẹ. chợt hiểu vì sao nước mắt mẹ có những đốm lửa hồng chảy dài theo đời con lận đận. nước mắt rớt ra từ trái tim. trái tim hóa đá. con thấy bóng mẹ trong lời câu hát Dạ cổ hoài lang. vọng về trong đêm khuya. đắng ngắt một quãng đời. câu ca chực hóa đá. đá trông chồng. nước mắt rớt ra từ trái tim cô lẽ.

5 comments:

anh phước said...

Triết lý quá có phải không zen và có tâm trạng gì phải không! Cuộc sống luôn chạy về phía trước và không đợi chúng ta bao giờ. Mong vui.

zen said...

anh Phước, "ngồi buồn nhớ mẹ ta xưa" mà! Tâm trạng quá hả anh?

K.C.Q said...

Đang ở nhà nè, và mong có 1 chút gì đó trong tâm trạng của zen như bài viết này!

Anonymous said...

Tâm trạng quá Zen .. hôm nay Zen có đi làm ?

zen said...

Tím ơi, mich ơi, tâm trạng quá hả? có một phút nào đó trong ngày lại soi mình vào cái bóng đổ dài như vậy thôi.
Công ty không cho nghỉ, phải đi làm nè!