Wednesday, October 17, 2007

trễ

Nửa đêm choàng tỉnh, nghe tiếng mưa rơi thánh thót sau nhà. Thỉnh thoảng lại tạt rào rào vào cửa sổ. Rúc người vào đống chăn. Ấm áp hơn thiên đường. Mưa ban ngày thì buồn nhưng ban đêm thì không cần gì phải nói. Vậy nên sáng ra “nướng” hơi bị giòn. Lọ mọ đi ra bật máy check mail, đắp mền lại cho hai đứa, đóng cửa phòng rồi trèo lên máy chạy được gần mười lăm phút, đủ đẩy đi được cái lạnh của buổi sáng trời mưa. Loay hoay đi bới mì Ý cho cô nhỏ, chợt nhớ tối hôm qua trước khi đi ngủ, cu Ken có “thòng” một câu như vầy,

-Mẹ biết là có ngày con không cần dùng pin để mua cơm trưa không?

-Thì sao con?

-Thì nếu mình có đồ ăn ở nhà thì đem theo ăn, khỏi dùng pin number.

-Con muốn mẹ bới mì cho con ăn phải không?

-À há. Mẹ nhớ bỏ cheese nhiều chút.

Cái thằng thiệt tình, muốn gì thì hay nói vòng vo như vậy. Mai mốt lớn, đi cua gái có vòng vo tam quốc vậy không biết. Ào vô tắm mà không muốn bước ra. Nhìn đồng hồ thì đã 7:40. Buổi sáng thật sự bắt đầu.

Kêu cô nhỏ dậy. Bỏ bánh vô lò. Cho Max ăn. Xếp giường. Hối Ken mặc đồ. Bồng cô nhỏ dậy. Thay quần áo. Không chịu bận áo hồng. Lục lọi. Mặc áo xanh. Đánh răng chưa con? Lấy bánh ra khỏi lò. Giày đâu? Áo mưa đâu? Dù đâu? Lunch box đây. Bánh của con sao không có syrup? Ăn vitamin chưa? Con muốn màu đỏ. Cái này màu cam. Thôi không kịp rồi. Lau mặt. Lau mặt. Mang giày. Choàng áo mưa. Đổ rác. I’m a winner. Mẹ ơi, anh không cho con thắng. Seat belt chưa? Không khóc, ai cũng là winner hết. Đóng garage. Quên, tắt lò chưa? Mở garage. Tắt đèn, tắt lò. Đóng garage. Traffic. Nhích từng chút, từng chút. Ái da, mẹ ơi, anh Ken lấy dù đánh trúng mặt con. Dù để che mưa. Không đánh lộn. Ăn bánh đi. Trễ. Tardy slip.

11 comments:

anh phước said...

Tương tự như khi "ăn vụng", bao giờ cũng ngon, "nướng" cũng có thể cho tương tự như vậy. Nghĩ đến cảnh zen làm "trọng tài" chắc là khó phân xử đây.

zen said...

Anh "ăn vụng" gì đây? theo em thì "ăn hỗn" mới ngon (là người ta dọn cỗ, mình đường hoàng đứng bốc ăn, trước mặt người khác) hihihi. Làm trọng tài không xong thì dỡ món "đặc biệt" của phụ nữ, một là khóc, hai là hét là xong ngay. :-)

Anonymous said...

Làm cái gì mà busy schedule cho morning vậy, me thì chỉ có buổi tối thôi. Hinh như là mình làm nhiều quá giống như Ô SIN vậy, WHY? WHY? WHY?.
Yesterday Jackie stop by my house, she ask me why do I cook a lot of food and do a lot of clean up in the house, sao kô take a break. I told her, I have no choice, if I don't do it no one do (infornt of my hobby & kaye hihihi). Not feel very happy today, too much thing going on :-(. I wish I can be alone by myself (just dream)
À, kô biết mình đang nói cái gì, cái đầu me BLANK for now.
L.

K.C.Q said...

Đọc xong thấy chóng mặt thật sự:) anh T. đi làm sớm để 2 đứa quay zen vòng vòng như con dế quá hén. Cứ nhớ lại cái giọng phụng phụi, khuôn mặt hờn dỗi của J hôm gặp thôi cũng ấm lòng. K dể chịu quá phải không zen.
Mai mốt OM về rồi thì ban sáng anh C. cũng vòng vòng như zen cho mà coi, chiều thì Tím sẽ chạy vòng vòng đón đưa ...
Hình như năm nay Ca mưa sơ'm và lạnh sớm hơn mọi năm ... trên này cũng mưa

Anonymous said...

Wow, chóng mặt chóng mày với schedule hả Zen ? cái vụ mét này nghe hơi quen nhe .. J đi học Zen phải pack lunch hả ?
mich

zen said...

L. ơi, me cũng nghĩ như you vậy, lo trong lo ngoài vẹn toàn nên người lúc nào cũng căng như sợi dây đàn. Thử đặt xuống vài thứ đi, rồi cũng quen thôi. Tại me thấy you cứ lo phục vụ người khác nên người ta hay ỷ lại. Thí dụ như sáng ra thì để một phần ăn sáng với ly cà phê cho me đó, bữa nào không có thấy nhớ. Tập hư vậy, ai mà không phụ thuộc lên you. Hay đi với me, với Mẹ một chuyến đi. Bỏ lăn lóc đó, rồi họ cũng tự take care cho họ mà. Vui lên nghe bà, tui không dám nói tới bà, sợ mưa lụt hết office :-)

zen said...

*Tím, tối cho dù chuẩn bị mấy, sáng lúc nào cũng phải chạy lọc xọc vậy đó. J. hay ngủ nướng giống mẹ nên mỗi sáng kêu dậy hơi cực. K thì dễ chịu lắm, đúng 7 giờ là zen bật TV lên, cu cậu tự dậy, thay áo quần, đánh răng, rửa mặt, lâu lâu thò đầu vô nhắc chừng thôi. zen hay phân bì với anh T. đó, chiều đón con thì dễ hơn mà.
*mich ơi, J. học daycare nên phải bới cơm trưa. Ráng tới sang năm là khỏi cái vụ bới xách này rồi, lo vụ khác. hihihi. Tưởng tượng ba đứa nhà mịch trong xe chắc vui lắm hả? Hai đứa này kỳ này hay lục đục với nhau hoài à.

Tram said...

Chi. Zen o*i,

Ba^.n nhu* the^' ma` va^~n vie^t' cho em ddo.c la` awsome!!!! :)

To^i' em ddi la`m ve^`, chui vo^ ddo.c blog cua? chi. dde^? thanh tha?n dda^`u o'c ne` :)

Good day sis!

Love,
Tram

TrucMi said...

:)
Thấy buổi sáng của Zen khg khác gì buổi sáng bên này :) Làm bớt tủi thân chút
Ngày nào mà vô được office đúng giờ là vì đã lái xe như là lái máy bay vậy đó .
Đúng là the world of family with two kids...wonder Mich làm sao vo+'i 3. Chắc phải học hỏi o+? Mich quá

zen said...

*Em Trâm, cũng may là em đọc blog chị không bị...trầm cảm vì những chuyện nhảm của chị. hihihi.
*TrucMi ơi, mich "nhường" cho đức lang quân có cái vinh hạnh đưa con đi học buổi sáng mà! hihihi. nói vậy chứ buổi chiều về, một mình "cai quản", vừa tắm con, vừa làm homework, vừa nấu ăn thì zen cũng bái phục luôn.

K.C.Q said...

zen ơi, cái post "enough already" 0 có comment được đó