Monday, October 8, 2007

xỏ lỗ tai

Bữa thấy K.C. đeo bông tai đẹp quá, lại thấy Út nhà dì Mich nhỏ xíu cũng có bông tai xinh xinh nên cô nhỏ cũng muốn xỏ lổ tai. Ba sợ con còn nhỏ nên chần chừ hoài. Hôm qua, mẹ kéo đồng minh, rủ chị Samath và Lily đi theo. Cô nhỏ vui lắm, vô tới tiệm là leo lên ghế ngồi chễm chệ thế này trong lúc mẹ còn phải ký giấy tờ, lựa bông tai.
Hai cô đè hai bên lỗ tai, cô nhỏ chưa biết "thú đau thương" là gì nên còn nhìn mợ Samath để làm dáng chụp hình. Đến khi nghe hai cô một lượt đếm 1,2,3, bụp một cái mới giật bắn người nhưng chưa khóc.
Phải mất vài giây sau mới tỉnh người, cảm được cái đau nên òa lên khóc chút xíu à. Dụi đầu vào ngực mẹ khóc tức tưởi rồi than, "Đau quá mẹ ơi!" Thấy mà thương. Thấy có bông tai đẹp nên chùi nước mắt ngay. Chị Lily đứng chứng kiến từ đầu đến cuối nên đến lượt mình, sợ quá, chui xuống ghế trốn. Dỗ dành mãi vẫn không cho đụng đến lỗ tai nên phải đi về. Nhớ hồi mẹ nó xỏ lổ tai, phải bắt anh Hai đè hai chân, chị Xíu dùng cây kim có xâu sợi chỉ, đâm từng khúc một vô lỗ tai. Đau thấu trời, chốc chốc lại hỏi xong chưa.
Cô nhỏ phải chọn bằng được bông tai màu hồng. Gặp ai cũng vén tóc lên khoe. Tối mẹ gọi điện thoại cho Ms. Beth, cô giáo cũ của cô nhỏ để hỏi thăm, cô nhỏ nhắc chừng, nhớ nói với Ms. Beth con có bông tai đẹp nghe. Sáng nay, chồm ra khỏi giường, thay đồ lẹ lẹ, giục mẹ đi học cho mau, gặp ai cũng khoe. Vô tới lớp đứng giữa lớp để bạn bè, và ba mẹ của bạn bè, cùng cô giáo trầm trồ khen đẹp. Mẹ cũng thấy vui lây.

12 comments:

Anonymous said...

Jasmine look so cute same as you :-)
L.

Anonymous said...

Hihihi J giỏi quá .. J thích lắm hả Zen ? J chọn màu hồng nữa hihi .. lúc mich dẫn M & A đi xỏ, tòan là lựa lọai nào cheap nhất để mua, vì sau khi lành thì sẽ mua bông tai khác anyway ..

Thích tấm hình J mếu hihi

zen said...

L. ơi, bà làm tui nổi da gà, khen con được rùi! nhưng mà cám ơn hỉ.

zen said...

mich ơi, tại zen sợ con dị ứng với kim loại như zen thôi, mỗi lần đeo bông tai được một chút là bị sưng lên liền. Có bông tai rồi coi thử có thùy mị ra được chút nào không đây. :-)

TrucMi said...

Đẹp thiệt . Zen chịu thì Trúc gởi gạo nuôi dâu nhe :)
Cô bé chịu đau hay ghê, chắc hôm nào phải dụ khị bé Khanh đi xỏ bông tai lại vì hồi nhỏ có xỏ nhưng tới 2 tuổi thì khg chịu đeo nữa cho nên giờ bị bít rồi .

Anh Phước said...

Trông cô nhỏ... mếu dễ thương quá! Chưa biết cô nhỏ hãnh diện, tự hào cỡ nào, nhưng thấy zen hãnh diện hơn thì phải! :-)

K.C.Q said...

Hôn J một cái thật dài cho đở nhớ nè! J giỏi quá. NHớ hôm gặp K.C, J cứ địa địa bông tai của em thấy J thích lắm rồi.

em Trang said...

bài học dành cho con gái, lession 1.

Muốn đẹp thì phải chịu đau, con ạ!!!

Em Trang

CapriR said...

Có cách đẹp mà không đau nè, bông tai kẹp :-)

Có lỗ tai mai mốt lợi đuợc thêm đôi bông nên nói J ráng đi nhe Zen. hihihi

zen said...

anh Phước, dĩ nhiên là mẹ nó còn hãnh diện hơn nó rồi. con đẹp mẹ thơm lây mà! hihihi

zen said...

*Hihihi, nghe Truc nói gởi gạo nuôi dâu có người buồn nè. Cho MiKhanh đi xâu đi, zen nghĩ lúc nhỏ chưa sợ đau nên dễ hơn đó.
*Tím ơi, bữa định chọn bông tai giống K.C. đó mà hết rồi, nên J. chọn màu hồng. Thích hết cỡ luôn.
*em Trang, bởi vậy mỗi lúc J than đau, chị hỏi muốn tháo ra không thì nói, không đau nữa đâu. Không thấy bị sưng nhưng chắc còn vướng nên nói vậy thôi.
*chị Cap, thêm gì chị, cưới hỏi bên này mình cũng còng lưng tự mua bông tai với đồ trang sức cho mình mà. Bông tai kẹp đó, phải cảnh giác liên tục, nhỡ bị rớt không biết thì quê. Em nghe nói tình hình rất tình hình phải không? :-)

K.C.Q said...

zen ơi, đi mô rồi mà để nhà lạnh lẻo vậy nè???