Wednesday, December 5, 2007

nhấp nháy- bập bùng

Nửa đêm choàng tỉnh. Có ngủ hay chưa mà người tỉnh rụi. Nhìn cái đèn tivi nhấp nháy giống như điếu thuốc cẩm lệ của Nội. Ngày nhỏ, giữa đêm trở mình, hé mắt nhìn ra ngoài mùng, thấy Nội ngồi lắc lư hút thuốc, đốm lửa cứ lập bập rồi sáng bừng. Suốt mấy chục năm trời, đêm nào cũng ngồi hút thuốc vậy, không biết Nội làm gì cho hết đêm dài? Cái sổ nợ tiền, nợ hàng, nợ gạo, nợ lúa, nợ đậu, nợ bơ, nợ chuối, nợ đời long đong lận đận Nội cất hết trong đầu. Ngày đi dong rũi, tối về ngồi nhẩm tính, ghi, xóa, hết cả đêm.
Tôi- bây giờ đặt chân trong cái thế giới của những đêm dài nhìn đốm sáng lập lòe của cái đèn tivi, cố ru giấc ngủ muộn. Sao mà khó. Cái sổ nợ tiền, nợ hàng, tôi trữ trong máy tính. Tới ngày, có tin nhắn hiện lên màn hình, hỏi trả tiền nhà chưa, trả tiền điện chưa, trả tiền nước chưa, tiền điện thoại chưa, tiền gởi con học chưa, tiền ăn trưa chưa? Còn món nợ đời long đong, tôi cũng như Nội, cất hết trong đầu. Khi không mà tim hụt. Ngộp thở. Tai nhức nhối. Lùng bùng. Bụng lại đau cồn cào. Ứa nước mắt. Nghe tiếng con thở đều đều trong monitor. Giấc ngủ trẻ thơ sao mà hiền hòa.
Đêm- như đêm nay, tôi nhìn đốm sáng nhấp nháy, như Nội với điếu thuốc bập bùng, đem sổ nợ (đời) ra gạch xóa.

9 comments:

anh phước said...

có điều gì mà mất ngủ và buồn vậy zen? Mong vui nhé, một năm mới với bao điều tốt đẹp và biết bao niềm vui đang chờ đợi!

Anonymous said...

Zen buon hay bi. insomnia vay?
Neu bi. insomnia thi` nen ti`m ca'ch tri. nhen Zen. Co`n neu buon thi`, chi. Pi chu'c Zen no^?i buon se~ qua ddi rat nhanh, va` se~ ti`m dduoc rat nhieu niem vui.

zen said...

Chị Pi, anh Phước, dạ không có gì, bị heartburn với viêm tai nên trằn trọc chút thôi. Có lẽ cách viết của zen thôi. Cám ơn anh, chị. Vui nhé!

CapriR said...

Muà lạnh, cảm cúm tràn lan, cẩn thận nhe Zen.

zen said...

Chị Cap, "phòng thủ" kỹ càng lắm rồi đó chị ơi! Chị take care nghe.

K.C.Q said...

zen ơiiiii, sometime Tím cũng bị thức giấc nữa đêm, không phải do bị K.C đánh thức mà vì những cái hoài niệm cũ đó, nó làm mình trằn trọc khó ru giấc ngủ lại và đôi khi lại bị hụt hẫng luôn cả ngày hôm sau ... rồi lại "ước gì mình có thể đi ngược lại thời gian"...

Oh, planned đi OC giờ đổi qua tối 24-27 đó zen ơi, không biết có thu được giờ chạy xuống SD thăm 2 đứa nhỏ hay 0 nữa nè:( Sẽ gọi cho zen sau hén

zen said...

ờ hơ, nửa đêm mà thức giấc, đôi lúc nằm sắp xếp lại mọi chuyện, thấy đầu cua tai nheo gì đâu.
Cả nhà đang tính đi Disneyland mấy ngày sau lễ vì không biết làm gì cho hết mấy ngày nghỉ. zen định đi làm nhưng hiếm lắm ba mới xin nghỉ được sau lễ nên chắc lên OC ở lại 2 đêm. Nếu Tím không xuống SD được thì có thể gặp nhau ở trên đó mà, hay là đi Disneyland luôn đi, hỉ?

K.C.Q said...

Em trai and anh C đang "dzụ" Tím đi LV kìa!!! Sợ lên đó Tím lo ôm K.C, chồng đi "trả tiền điện" cho sòng bài thì tức chết được ehehehhe, 3-4 năm liên tiếp đem chị T. và đám cháu đi DL & Magic Mountain rồi hihihih. But gặp nhau ở OC có lý à nhen, Tím sẽ đưa g/đ zen đi ăn tiệm Thái này, bảo đảm là real thái and ngonnnnnn:))) (quãng cáo kiểu này ăn xong dù có dở zen cũng "ngại" mà chê ahahhaha). G/Đ zen tính đi OC ngày nào tới ngày nào dzị?

zen said...

Tím ơi, tính đi từ 26-28 hay 29, còn tùy nhưng sẽ báo cho Tím, có gì thì hú Tím cái nghe.