Sunday, February 17, 2008

girls' night out

Không có đèn xanh đèn đỏ nhấp nháy, không được đi đóng tiền điện, cũng không được tùy tiện đi vô mấy chổ mà chỉ có dịp này mới được vô ở Las Vegas, đành rủ nhau rút ngắn lại trong vòng một đêm. Nói thì nói dễ thôi, chứ dứt đi được thì không dễ vì ngoài bạn T. và bạn K. ra, ai cũng phải gởi con, gởi cả chồng mới rảnh rang để mà đi. Dễ đến hơn mười năm, từ khi mỗi đứa học mỗi trường, theo mỗi ngành, có mỗi cuộc sống khác nhau, giờ mới có dịp ngồi lại phá phách, trò chuyện. Ăn tối ở Emerald, không nhớ là ăn được bao nhiêu nhưng cười nhiều đến no bụng luôn. Ăn xong, trên đường lái xe xuống downtown mần tiếp phần hai thì cô dâu tương lai gọi điện "báo cáo" là đã để quên chiếc nhẫn đính hôn khi rửa tay trong restroom của nhà hàng. Cả bọn quýnh quáng quay về lại nhà hàng, may là có người không tham của, lượm được đem giao lại cho nhà hàng. Hú hồn! Nhẫn không đeo vừa thì treo lên cổ, khỏi sợ mất chớ cứ tháo ra tháo vô hoài vầy, không phải lần nào cũng gặp người ngay nghe bạn.
Xuống đến down town thì không biết vì vô tình hay cố ý mà cô phụ dâu (là bạn T. đấy), đi "nhầm" qua Seaport Village, chổ để người ta đi dạo bộ, ngắm cảnh, không có gì là không khí của girls' night out hết á. Cả bọn đành lếch thếch đi bộ lên xuống bến cảng, nói chuyện trên trời dưới đất. Chọc thiên hạ nổi khùng chơi.
Rồi làm tám cô Cinderella đương thời, leo lên cái xe ngựa này cho con ngựa tội nghiệp kéo đi, cùng với ông đánh xe ngựa người Ái Nhĩ Lan nói chuyện muốn đi rửa tai. Xong lại lò dò lên tới lầu 40 của khách sạn Hyatt nhưng không còn chổ ngồi, biểu quyết, cãi cọ rồi cuối cùng lái xe về...Starbucks gần nhà uống cà phê. Cái đám "so dump, so ugly" này (cái này không phải là tự mình hạ giá mình mà tại đi học trường SDSU nên "phiên dịch" vậy cho dễ nhớ) phá phách, ồn ào có phần hơn hồi trước, chắc tại chồng con đuề huề nên dạn miệng hơn xưa?
Mười một giờ, chia tay, ai về nhà nấy, hẹn gặp nhau ngày đám cưới. The rest of the night? Không cần và không muốn nhớ/ nhắc tới.

12 comments:

Anonymous said...

UI sao mà ngắn thế ? 11 giờ đã rã rồi à ?? Lâu lâu mới có cơ hội và lý do đi chơi về khuya (hay qua đêm) tại sao không làm all night out luôn ?? tiếc quá hihi .. Nghe ra đi LV có lý hơn, được vào chổ dáng lý ra phải vào hihihi
Zen có bạn đông quá ..
mich

Anonymous said...

Zen la`m chi. nho*' ba.n ho.c hs cu?a chi. ben Canada qua'.
Chi. thay tuoi ca`ng lo*'n ca`ng i't ba.n ma` Zen co`n dduoc nhieu ba.n vay la` hay la('m dda^'y. Chi. o*? Boston na`y pha^`n ddo^ng la` ba.n cu?a ox khong a`, chi. co' thi` dda so^' la` ba.n My~ quen tu*` cho^? la`m roi tha^n luon.
Ba.n chi. be^n Canada (Toronto) thi` cu~ng nhieu la('m nhu*ng ma^'y na(m roi busy lo thai nge'n, con ca'i nen dda~ ta.m chia tay cuo^.c vui roi :-)

zen said...

Ngắn thiệt đó mich, tính là đi lâu lâu mới về nhưng có chị phải về đón chồng. :-(
Cái ông đánh xe ngựa tình nguyện biểu diễn đó chớ nhưng sợ phạm thuần phong mỹ tục quá nên thôi! hihihi.

zen said...

Chị Pi, bạn em quen từ hồi mới qua cũng có, đi học chung cũng có. Lâu lắm rồi mới tụ họp gần hết được như vậy đó chị, còn mấy người khác thì mất liên lạc hoặc là bận bịu chuyện gia đình nên không tham gia thôi. Cũng may là từ hồi em qua đây tới giờ, chỉ ở một chổ nên cũng còn giữ liên lạc tới bây giờ. chị đã khỏe hẳn chưa?

anh phước said...

Đi chơi thế này ai mà chẳng muốn đi chơi hả zen!

K.C.Q said...

hihih, đi về sớm quá á á lại 0 có màn alcohol nhá nhá hihihihihih chắc tại đi lang thang ngoài park lạnh nên về bị cảm há zen? đở chưa?

zen said...

Anh Phước, bởi vậy có bệnh cũng ráng lết đi mà! :-)

zen said...

Tím ơi, zen làm gái ngoan nhá. Cảm này linger từ cả tuần trước tới giờ, chán ghê!

Anonymous said...

Zen ơi, lâu lâu có cơ hội làm gái hỏng ngoan 1 lần chắc hỏng có sao đâu .. đi over night, uống cho đến khi nào không biết trời trăng mây gió gì hết cho nó "đã đời rơi ống quấy" hehehe ..
mich

zen said...

hihihi, gái hỏng ngoan này cũng có lúc uống tới rơi ống quấy rồi nhưng chỉ có overnight ở nhà...mẹ thôi! Khi nào mà hỏng ngoan thì hỏng ngoan bạo luôn đó mich! hihihi, xuống Cali, đi bán lợn xề với Tím và zen một lần đi!

Anonymous said...

Nhất định, nhất định .. Đợi Anthea lớn tí sẽ đem quân xuống đó, quăng chồng cho con coi ... rồi đi bán lợn xề với Tím và Zen .. haha .. bảo đảm không say không về hehe

K.C.Q said...

ahahahhahaha yes yes yes... Tím tui đồng ý cả 2 tay 2 chân à á ehhehehhehe 3 bà mà xúm lại đi bán lợn xề thì hết biết đường về luôn ehehehhehehhe