Monday, February 11, 2008

hành hương

Chùa Dược Sư
Tịnh xá Phước Trí
Chùa Phổ Đà
Chùa Hương Tích
Chùa Bát Nhã
Trúc Lâm Yên Tử Tự
Tu Viện Hoa Nghiêm
Tổ Đình Minh Đăng Quang
Chùa Bảo Quang
Chùa Huệ Quang
Chùa tổ chức đi hành hương ở Santa Ana. Được theo "tháp tùng" má. Lịch xịch, lụi đụi bảy giờ rưỡi mới khởi hành dù ra tới bến đợi từ lúc sáu giờ như trên vé ghi. Nhưng mà được lo ăn, lo uống chu đáo, được thưởng thức bún riêu chay ở chùa Bát Nhã. Vui vậy, sang năm chắc đi tiếp. Có một điều nhận thấy (không phải bây giờ mới thấy) là người mình thương nhau nhiều lắm, đi đâu, làm gì cũng xúm xít sát rạt muốn dẹp người luôn á. Như là đi lên, đi xuống xe bus nè, đi vô chùa lễ phật nè, lên chánh điện để nhận lì xì với lộc đầu năm nè (may mà mấy mâm ngủ quả với mấy bình bông được găm, ghim kỹ càng chớ không bị nhào lộn hết xuống đất rồi), rồi đi lấy đồ ăn trưa nè, rồi đi bathroom cũng vậy luôn. Cần gì xếp hàng rồng rắn cho nó ngăn cách chớ!sad
Xe về gần tới nhà thì cô nhỏ gọi, hỏi mẹ sao mà đi dài dài (lâu) dữ vậy? Có phải mẹ giận anh Kenny rồi mẹ bỏ con đi không? Mẹ về đi, con nhớ mẹ lắm. Mẹ con đều sụt sịt trong điện thoại. Mới đi có một ngày mà nhớ tới mức này, không biết tới hồi đi đâu xa, nhớ chịu sao nổi?
Sáng giờ bị boss dí, chạy đua muốn chết mà ở trong văn phòng, boss đập bàn, đập ghế, đạp keyboard rầm rầm. Không biết ở nhà boss có dzậy với chồng con không ha?

8 comments:

Anonymous said...

nhi`n ca?nh g/d Zen vui tet the`m qua'. Chi. benh khong ngoi a(n dduoc luon tu*` ddem 30 to*'i sa'ng nay mo*'i bo*'t ti', bo? K cho ba va` ba` no^.i ma^'y nga`y tha^'y to^.i nghiep ghe^.
K va` J mac a'o dai dde.p qua'

TrucMi said...

Đọc Blog của Zen làm thèm dọn qua Cali ở quá . Ăn tết vui ghê, bên này tụi nhỏ cũng có theo ông bà nội đi chùa . Rảnh sẽ post hình cho bà con coi . K và J mặc áo dài đẹp và so cute .
Chắc năm sau phải dụ khị bà ngoại của tụi nhỏ qua cali ăn tết.

K.C.Q said...

hihiihi, J mà thỏ thẻ thì sắt đá còn tan nữa huống chi mẹ zen hihihihiih, Tím love her voice, mỗi khi nghe msg box của zen là thấy mềm nhủn với giọng của em hihiih

zen said...

Chị Pi ơi, bên đó chắc còn lạnh lắm hả chị? Chị take care nghe. Mong chị mau khỏe. Hình K mặc áo bà ba, đội nón lá dễ thương quá chừng đi.

zen said...

TrúcMi ơi, ở chổ zen cũng không nhộn nhịp, đông đúc bằng ở trên Orange County đâu. Cả năm vớt vát được mấy ngày này thôi mà. Sang năm về đây ăn Tết thử xem sao?

zen said...

Tím ơi, khen quá nè, chưa nghe tiếng J lúc J giận dữ đó chớ!

Mylife said...

Đi hành hương được thì tốt lắm đó. Hey ngày đó me cũng có đi chùa Dược Sư đó. Too bad kô gặp u. Next year ok.
L.

zen said...

ừ, hẹn sang năm đi nữa nghen.