Saturday, February 9, 2008

đi chùa

Năm nay Tết rơi vào ngày thường nên phải đợi tới thứ bảy mới đi chùa hái lộc, xin xăm. Cũng khá là tự nhiên mấy ngày Tết thì trời lại nắng hanh, dù buổi tối và sáng thì lạnh. K và J chúc Tết mọi người đây. Cười cầu tài như vầy có nghĩa là đang hỏi lì xì của con đâu đó. Chưa biết chuyện tiền bạc nên có lì xì thì gỡ ra coi rồi nhét tiền vô đủ chổ, chỉ không nhét vô túi mẹ thôi!
Kenny về Nội đi scooter trong vườn nhà, thấy điệu bộ ai cũng cười lăn cười bò. Mặc bộ áo dài này từ sáng đến chiều là vô viện bảo tàng luôn, quần thì tét ngang tét dọc, không vá may gì được nữa, áo thì bứt nút hết cả hai hàng.
Cô tiểu thư nhà tui nè.
Không biết ai cắt móng chân cho con lân này mà sạch quá vậy không biết.
Kenny được bà ngoại lì xì nè.
Hai cô chắp tay nguyện cầu, không biết xin điều gì đây?
Mẹ xốc được quẻ gì đó? Quẻ thượng bình nè con!
Hoa đào mùa xuân.

9 comments:

TrucMi said...

Cứ mà đọc blog của Zen hoài chắc là sẽ thèm dọn về Cali ở . Tết vui ghê, năm sau chắc phải dụ khị bà ngoại nhà này bao đi Cali ăn tết quá .

CapriR said...

Hai nguo+`i nho nho? ma(.c a'o da`i, cha('p tay le^~ de^~ thuo+ng qua'. Me. Zen ma(.c a'o da`i ti'm cu~ng de^~ thuo+ng luo^n. Na(m nay xe'm chu't xi'u nu+~a la` qua ddo' ddo'n Te^'t ro^`i. Nho+' na(m na`o ddo'n giao thu+`a, quye^'t ta^m ddi cho ddu? 10 chu`a, ne^n kho+?i ha`nh tu+` 9PM ma` chi? ki.p le^~ Pha^.t, cu'ng duo+`ng ro^`i cha.y. May ma` ve^` nha` truo+'c midnight. Na(m nay o+? dda^y ddi dduo+.c co' 2 chua` la` he^'t gio+`.

K.C.Q said...

uiiiii, cô nhỏ đẹp gái ghê điiiiiii, chắp tay cầu xin thấy mà thương quá chừng hà, thằng con rể hồi này cao lên và đẹp trai quá chừng chừng (kiểu này phải "thổi" K.C cho lẹ bằng anh quá hihi). Mẹ zen bận áo dài tím đẹp quá chừng á

zen said...

TrúcMi, chỉ có tới chùa hay mấy chổ tụ họp của người mình mới thấy xôm tụ vậy thôi, ở nhà cũng buồn hiu à.

zen said...

Cám ơn chị Cap khen con, khen luôn cả mẹ. hihihi, ý chị muốn nói tới cái giao thừa mà chị phóng xe đi lễ chùa mà bị ticket master chận lại đó hả? Mấy người bạn của anh T. cũng rủ đi 10 chùa trong đêm giao thừa mà không dám đi vì Tết rơi vào ngày thường, sợ sáng dậy không nổi. Cũng tiện là ở chùa họ tổ chức nên mình không phải lái xe, đi đâu cũng có người nhắc chừng giờ giấc nên mới kịp đủ 10 chùa đó chị. Sang năm qua ăn Tết đây đi.

zen said...

Đừng thổi, đừng thổi chớ mẹ Tím. Dặn hàng rồi thì chờ thôi mà, hihihi.

Mylife said...

Very nice pics, Happy New Year
L.

Anonymous said...

Nhìn 2 nguoi nhỏ mặc áo dài xinh quá Zen ơi .. thời tiết bên Cali đẹp quá, chẳng bù cho gia đình mình, đi từ chổ tuyết đến chổ tuyết tuyêt tuyết .. tuyết ngập qua khỏi xe luôn hihi .

zen said...

hic, thấy chị em nói ở chổ khác buồn với có tuyết rơi làm mình thấy mình hơi bị khoe khoang một tí. Nhưng mà biết làm sao bây giờ, thôi thì tết trong lòng mình là nhiều nghe. Mong một năm mới vui nhiều nghe mich.