Thursday, February 7, 2008

linh tinh ký sự

Hai ly rượu đỏ đêm trừ tịch vừa loãng đi thì cũng đã vào canh ba. Hẳn giờ này, hồi chuông công phu khuya cũng đã gióng lên khúc dạo đầu. Nhà tường xây san sát, dế có còn nỉ non bên hè? Cái vết thẹo chích ngừa bên tay trái này đây, có năm lại tấy đỏ, ngứa ngáy khó chịu. Nhưng có năm, cứ nằm đó, như một dấu tích thời gian. Không nói nữa, lòng mình, giữa lúc ngày và đêm, cũ và mới, giao hòa.
posted by zen @ 8am

Cùng cảnh, cùng người nhưng bức tranh vẽ vào chiều 30 Tết thấy sao đầm ấm, sum vầy, sang đến mồng một, ngồi mường tượng mà không tài nào vẽ được cái ấm cúng chiều cuối năm đó. Không biết sao!
posted by zen @ 10am

Năm mới, tháng mới, ngày mới, giờ mới, người cũ. Tin nhắn sáng nay: “Chúc 12 tháng an khang, 52 tuần thịnh vượng, 365 ngày hạnh phúc, 8,760 giờ vui vẻ, 525,600 phút khỏe mạnh, 31,536,000 giây vạn sự như ý!” Thòng theo hai chử, “Love you” Đã xài hết gần nửa ngày hạnh phúc của tuần thịnh vượng và tháng an khang đầu tiên, 12 giờ vui vẻ, 713 phút khỏe mạnh, và 42,780 giây vạn sự như ý.
Back at you, bạn già!
posted by zen @ 12pm

sau những lần vướng vất những cơn say
có nhớ em không, chiều nay đang đứng đợi
lời yêu em sáng giao mùa nói vội
pha lẫn tiếng còi xe, phố xá buổi xuân về
posted by zen @ 2pm

Boss lớn gọi vào nói chuyện hơn hai tiếng, cảm giác như đồng sàn dị mộng, cảm giác như đang ôm chồng mà cười với đàn ông khác, cảm giác như mình đang làm chuyện có lỗi, cảm giác như quyến luyến dù chưa nói lời chia tay, cảm giác như....
posted by zen @ 5pm

Mồng một, ngồi không biết viết gì để thành một cái entry hoàn chỉnh, lút chút, vụn vằn, gom lại thành một cái linh tinh ký sinh sự đầu năm!

4 comments:

CapriR said...

Đủ cả chua cay mặn ngọt cuả một năm hả Zen? Bình an đến với Zen và gia đình lớn nhỏ nhe.

zen said...

Ủa chị, ở nhà mà cũng chịu khó đi dạo hả? Bình an đến với chị và mọi người luôn nghe.

Anonymous said...

Ngồi buồn qus kô biết viết gì hả. Happy New Year to you. Wish you luck
L>

zen said...

L, thì tui cũng viết rồi đó thôi. Bà cũng dzậy nghe.