Sunday, April 13, 2008

tết... again?

Một năm ở nhà thường ăn tới ba cái tết: tết Tây, tết ta, rồi tết Miên. Thật ra, tết của người Miên là mình ăn ké. Lại gặp dịp mẹ Nhường và hai đứa lái xe xuống cho B. Anh đi coi trường nên có được cả một eventful weekend.Chùa người Miên ở SD.
Từ sáng thứ bảy là đã ăn uống lăn lóc đến chiều tối. Cái điệu cười nửa miệng của cô nhỏ này dễ thương muốn điếng hồn luôn á. Muốn bồng cắn cho đã mà sợ bị kiện. Người đâu mà dễ nhéo vậy không biết!
Tự nhiên mà cuối tuần trời nắng lên tới hơn 90 độ. Nóng mà khô không thở nỗi. Đã vậy bị cái allergy nó hành, mặt mày sưng húp, xụt xịt cả ngày đêm. Cái tướng ngồi của thằng con trong hình này sao thấy già ghê luôn.
Hai cô gái Miên chuẩn bị múa champa đây!
Đi chùa. Thấy cô này nằm bò toài rửa chân cho ông sư rồi xức dầu thơm phức. Thật ra là rửa chân Phật. Psst, ai có sin nhiều lắm mới đi rửa chân Phật nè.
Múa dâng hoa trước chùa. Năm nay cộng đồng người ta không đủ kinh phí để tổ chức Tết ở park nên dồn hết về chùa. Trong cái tent này nè, ngồi cỡ chừng năm phút là như đang ở trong spa. Mỗi nguời đi chùa đều nấu món gì đó, dâng lên cúng Phật rồi đem ra ngoài bày cho thầy ăn, sau đó thì mình ăn. Sân chùa nhỏ thôi mà như nhóm chợ, ai có gì cũng bày ra bán, mớ rau, miếng vải. Thấy nhớ quê!
Chiều Chủ Nhật, nóng quá nên vòng ra biển trước khi mọi người khăn gói ai về nhà nấy. Đang ngồi tán chuyện thì thấy chú lifeguard ôm phao nhảy ùm xuống biển, cả nhà cố nhìn ra ngoài khơi thì không thấy ai, điểm lại quân số thì thấy thiếu mất một người. Trong bụng đã linh tính, nghĩ là người nhà mình đang ở ngoài kia nhưng không muốn tin bản năng của mình. Tới hồi thấy chú cứu hộ ngụp xuống, xong trồi lên kéo thêm một cái đầu. Mấy chục giây đứng trong bờ mà dài như cả thiên thu. Thấy chú tròng phao kéo người nhà mình vô bờ mà sợ muốn đứng tim. Trời Phật thương nên mọi người đều bình an dù nghĩ lại vẫn còn rụng rời.

8 comments:

CapriR said...

Hai cô nhỏ ngồi vắt chân thấy giống royal queen hơn là giống vũ nữ champa á :-)
Thèm con nít ... dấu hiệu gì đây ta? Hông lẽ tính double sui với o Tím hay sao đây o Zen ???

Anonymous said...

2 cô bé nhìn thật là dể thương, ngồi khép chân lại như là người lớn, they look so cute. còn K & A thì lớn và đẹp trai quá ta. tội cho K bị allergy, I know how it's feel, very baddddddddddddddddddddddd :-). wow, đi chơi vui quá ha.
Yeap, nghe chuyện you kể xong mà thấy hết hồn đó, về phải nói chồng becareful more when take the kids go to the beach. Thank you for info.
L.

Anonymous said...

sung sướng, được ăn 3 cái tết hén..

Jasmine ngồi gác chân nhìn thiếu nữ quá xá. :D K ngồi nhìn như ông cụ non.

Cái người bị hụt nước có sao không?

em Trang

zen said...

Chị Cap, hihihihi, điệu ngồi này train dữ lắm đó, ngồi như lady mờ. Thấy con nít người ta thèm ẩu chút thôi. Biểu đẻ nữa hổng dám. :-)

zen said...

L. là tui, là tui bị alllergy.

zen said...

em Trang, mọi người đều bình an! Thanks em>

K.C.Q said...

ui, con ai mà dể thương quá vậy zen... nhìn thấy thèm:)
con rể ui, lớn từ từ thôi nha cho em K.C bắt kịp với...
ehehe, Tím cũng suprise khi thấy J ngồi điệu đàng như vậy... té ra em được mẹ dặn dò kỷ càng trước:)
mới đọc thấy đau tim... may quá không bị chi... mong bình an hén!

zen said...

hihihi, mau lớn vậy mới bảo bọc em KC được chớ!