Friday, April 4, 2008

thứ sáu nữa- có khác không?

Tưởng có hai cục cưng, thêm vài cục... nợ nữa thì được miễn nhiễm với chú Sam. Không ngờ năm này phải viết check trả lại. Ngậm ngùi. Thôi thì cứ nghĩ vui một chút vì tháng Năm được bù lỗ lại cái check refund. Sang năm, cả hai đứa đi học, không claim được nhiều thứ.
Đủ chuyện. Nhức đầu.
Nếu ngày nào cũng êm đềm như đi làm đủ 8 tiếng, về nhà nướng bánh cho con ăn rồi phủi chân leo lên giường làm một giấc tới sáng nhỉ? Êm đềm quá gây nhàm chán, chắc vậy nên trong 18 tiếng đồng hồ mình thức, phải có nhiều sự kiện để không bị đơn điệu.
Sáng nay, K. hỏi sinh nhật của Max ngày nào. Làm sao mà biết được, ngày trước khi Ngoại đưa Max về nhà cũng đã không biết Max bao nhiêu tuổi. Thôi thì một đứa chọn tháng, một đứa chọn ngày làm sinh nhật cho Max. Vậy là thứ sáu tuần sau, ngày 11 tháng 4 là sinh nhật Max. Sẽ nướng bánh, mua quà (đúng hơn là trả nợ) cho Max. K. nói sẽ dồn hết tiền cắc để đem về cho Max một người bạn để Max khỏi cô đơn. Ở chợ chỉ bán turtle nhỏ, vậy hóa ra phải gán ghép cho Max cái danh hiệu "trâu già gặm cỏ non" sao? eek
Max lúc được thả ra vườn sau, khoái quá, bò như chong chóng.

7 comments:

K.C.Q said...

hihi, đau bụng bạo khi viết check á... tại anh C là sefl-emp nên cứ quater phải đóng estimate tax, rồi Tím phải khai "0" để họ lấy thêm thuế chứ cuối năm mà viết cái check lớn quá là té xủi ngay... mỗi tối trước khi đi ngủ kiểm lại coi ngày qua ra sao ... mà thấy 0 có gì lo là tạ ơn rúi rít eheheh

Ổ Kiến said...

ĐÚng là nhiều chuyện lo quá .. nhiều khi tự an ủi là mình vẫn còn được đi làm trong khi không biết bao nhiêu người thất nghiệp .. vậy đó mà vẫn than, vẫn lo ..

Ổ Kiến said...

Nuôi rùi dễ không Zen ? Hỏi thì hỏi chứ mich bây giờ chả dám nuôi con gì .. ngòai 3 con kiến con kia hihihi

zen said...

Tím, hì hì, mình làm ăn nhỏ, trước giờ có bao giờ phải trả lại đâu, toàn là trông mong có refund để đi shopping không à. Đợt này, zen phải sửa lại claim không thôi là chít á.

zen said...

mich ơi, chắc than với lo là nghề của nàng mà.
hihihi, con rùa này zen thừa hưởng được từ Mẹ, của hồi môn đó. Ai tới cũng hỏi sao nuôi rùa trong nhà, bị nghèo đó, hihihi, mình đã nghèo rồi, còn sợ gì nữa?
Cu rùa này dễ nuôi lắm, bây giờ zen còn bỏ nuôi trong cái plastic shoes box đó, để nước xấp xấp để còn ngoi lên thở. Cu Max thuộc loại máu lạnh dễ thích nghi, tới mùa lạnh thì không ăn uống gì cả, ngủ nhiều lắm. Trời bắt đầu ấm lên là ăn cả ngày, nên phải rửa, thay nước hoài thôi. Nuôi đi, thương lắm đó.

anh phước said...

Tuần trước anh mới thả phóng sinh một con rùa tương tự Max. Có những niềm vui nhỏ nhoi mà đáng quý biết bao!

zen said...

vậy zen có nên thả Max đi không? Từ nhỏ đến giờ Max quen được cho ăn rồi, ra ngoài làm sao sống?